12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhắn tin nhiều sẽ giảm tuổi thọ

(SKGĐ) Tác hại của việc nhắn tin và lạm dụng thiết bị đi động tới tuổi thọ con người vừa được các nhà khoa học Anh chứng minh.

Các chuyên gia cho rằng tư thế ngồi gập người khi sử dụng điện thoại, máy tính bảng sẽ gây ra các vấn đề hô hấp, dẫn tới các nguy cơ về tim mạch và giảm tuổi thọ khi về già.

Hiệp hội Chỉnh hình Vương quốc Anh UCA khẳng định: việc lười thay đổi tư thế cũng gây nhiều nguy hại không kém bệnh béo phì.

Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa tư thế ngồi lao về phía trước khi con người nhắn tin, lên mạng, chơi điện tử với chứng cong vẹo cột sống hyperkyphosis (vốn có liên quan tới các vấn đề về phổi và tim mạch).

Tư thế ngồi cúi đầu, gồng vai gây ra nhiều hạn chế về mặt cơ bắp, khiến cho người dùng không thể hít thở một cách đầy đủ. Bên cạnh đó, xương sườn sẽ không vận động đúng cách, khiến cho tchức năng im và phổi không thể hoạt động hiệu quả.

Mọi người thường không nhận ra họ đang phá hủy cơ thể mình về lâu về dài; khi mà các hậu quả ngắn hạn thường khó nhận biết.

Điều này làm gia tăng mối lo ngại rằng nhóm công dân trẻ tuổi – những người sử dụng smartphone và máy tính bảo nhiều nhất, đang cắt giảm tuổi thọ của chính mình.

Ngọc Bích

Theo Dailymails

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhan-tin-nhieu-se-giam-tuoi-tho-2482/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY