Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính SARS-CoV-2 có 44 F1, em trai cũng nghi nhiễm bệnh

Cơ quan chức năng TP.HCM xác định nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có tiếp xúc 3 người ở quán lẩu dê và 21 người khi đi khám bệnh tại Bệnh viện (BV) quân y 175.

Chiều 6/2, tp.hcm đã tổ chức cuộc họp đột xuất thông tin về trường hợp dương tính sars-cov-2 mới nhất là nhân viên sân bay tân sơn nhất vừa phát hiện, với sự tham gia của thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết theo điều tra dịch tễ, BN đã có dấu hiệu mệt mỏi từ ngày 2/2.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính SARS-CoV-2 có hàng chục F1, em trai cũng nghi nhiễm bệnh - Ảnh 1.

Cuộc họp đột xuất thông tin về trường hợp dương tính sars-cov-2 mới nhất là nhân viên sân bay tân sơn nhất diễn ra chiều 6/2.

Đến ngày 3/2 được người em trai đưa đến Bệnh viện (BV) Quân y 175 thăm khám. Tại đây, 2 anh em BN được xác định tiếp xúc 21 người.

Trước đó vào ngày 28/1, bn có đến quán lẩu dê 404 đường nguyễn trọng tấn (quận tân phú) và được xác định có tiếp xúc với 3 người.

Tại chung cư ở TP Thuận An (tỉnh Bình Dương), BN ở cùng 2 người em trai. Cơ quan chức năng cũng xác định BN tiếp xúc tổng cộng 9 người ở chung cư này.

Sau khi cách ly và tiến hành xét nghiệm, người em chở nhân viên sân bay đi BV 175 cũng dương tính SARS-CoV-2.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính SARS-CoV-2 có hàng chục F1, em trai cũng nghi nhiễm bệnh - Ảnh 2.

Khu vực xung quanh chung cư Ehome 4 (Thuận An, Bình Dương) bị phona tỏa.

Theo đại diện Viện Pasteur TP.HCM, kết quả sàng lọc gen cho thấy chủng virus mà nhân viên sân bay nhiễm không phải là chủng virus từ Anh mà nhiều khả năng là chủng đột biến Nam Phi hoặc Brazil.

Đồng thời theo như kết quả truy vết thì chưa biết trong 2 anh em, ai là người lây cho người còn lại.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu TP.HCM phải xác định đây ca nhiễm của nhân viên sân bay như "ổ dịch".

Cảng vụ miền Nam phải áp dụng các biện pháp mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đưa ra để sớm khoanh vùng, xử lý các ca F1, F2 nhằm tránh lây lan ra cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-duong-tinh-sars-cov-2-co-44-f1-em-trai-cung-nghi-nhiem-benh-20210206175001777.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY