Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy liên quan đến ca nhiễm COVID-19 đều có kết quả âm tính

(MangYTe) - Kết quả xét nghiệm đến sáng 1/8, trong 350 nhân viên y tế có 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 449, 450 (cặp vợ chồng mang quốc tịch Việt - Mỹ) mắc COVID-19 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, 350 nhân viên y tế tại bệnh viên từng tiếp xúc với hai vợ chồng mang quốc tịch Việt - Mỹ đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, tất cả các hoạt động của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vẫn diễn ra bình thường để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh.

Đối với những bệnh nhân đến khách sạn Thanh Danh nằm đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy để chờ khám bệnh tại bệnh viện, hiện đang cách ly trong khách sạn (do bệnh nhân thứ 450 đã từng nghỉ tại đây trong thời gian chờ bệnh nhân 449 lưu tại phòng cách ly khoa Cấp cứu), Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân có tình trạng bệnh cần phải khám sớm. Những bệnh nhân này sẽ được đưa vào phòng cách ly theo đúng quy định.

Tùy từng tình trạng bệnh của những bệnh nhân trên, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ áp dụng các hướng khám, chữa bệnh. Nếu tình trạng bệnh lý có thể điều trị ngoại trú, bác sĩ sẽ kê đơn Thu*c và chuyển bệnh nhân trở lại khách sạn để tiếp tục thực hiện cách ly. Nếu tình trạng bệnh nhân cần phải nhập viện điều trị, sẽ được chuyển lên khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện để thực hiện cách ly; các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiếp tục điều trị cho họ.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã khám cho 7 trường hợp bệnh nhân từ khách sạn Thành Danh sang. Trong đó, 6 trường hợp được chỉ định sử dụng Thu*c điều trị theo toa, trở về khách sạn cách ly. 1 trường hợp phải nhập viện với chẩn đoán nang giả tụy, tràn dịch màng phổi trái lượng vừa, khó thở nhẹ và có dấu hiệu nhiễm trùng. Bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành phun khử khuẩn ngay tại khu vực khoa Cấp cứu, toàn bộ xe cứu thương của bệnh viện, khu vực thang máy và đường di chuyển của bệnh nhân từ khoa Cấp cứu đến khoa Nội hô hấp. Thực hiện xét nghiệm COVID- 19, cấp nước súc miệng cho toàn bộ nhân viên tại các khoa liên quan Cấp cứu, Nội hô hấp, công xa và thang máy là những nơi có nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.


Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/nhan-vien-y-te-benh-vien-cho-ray-lien-quan-den-ca-nhiem-covid19-deu-co-ket-qua-am-tinh-177725.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian tới khi có nhiều người cho tạng, ngành y tế sẽ trang bị xe chuyên dụng vận chuyển tạng. Trường hợp cần thiết có thể thuê máy bay trực thăng.
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Tối cùng ngày, Hà Nội cùng TP HCM và TP Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa chào mừng trong vòng 15 phút, từ 21h đến 21h15.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY