An toàn thực phẩm hôm nay

Nhập viện do hút phải điếu cày có cỏ Mỹ

Ngày 5/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam vào viện trong tình trạng lơ mơ, nói nhiều, tim nhịp nhanh, tăng huyết áp…

Gia đình bệnh nhân cho biết tối ngày 4/3, có người cháu họ đến chơi và cho 1 loại cỏ khô (lá nhỏ) vào trong điếu Thu*c lào tại nhà bệnh nhân để hút.

Sau đó khoảng 5 phút, bệnh nhân cũng hút Thu*c lào (bằng loại Thu*c lào của bệnh nhân vẫn hút hàng ngày) vào đúng chiếc điếu đó thì xuất hiệu biểu hiện run chân tay, hoa mắt, dần lơ mơ…

Gia đình nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.

Tại bệnh viện, nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc cỏ Mỹ, bác sĩ và kíp trực cấp cứu cho người bệnh làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết và điều trị tích cực ngay, đồng thời theo dõi sát thể trạng. Sau 1 ngày điều trị, bệnh nhân ổn định, tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số sinh tồn ổn định và được xuất viện trong chiều 5/3.

Bác sĩ nguyễn anh tuấn, trưởng khoa hồi sức tích cực - chống độc, bệnh viện đa khoa tỉnh tuyên quang, cho biết cỏ mỹ là một chất kích thích, chất gây nghiện, là một loại M* t*y có thể nói nguy hiểm hơn C*n sa, thường được sử dụng bằng cách cuốn vào tờ giấy trắng hoặc nhồi trong điếu Thu*c lá, điếu Thu*c lào để hút.

Khi sử dụng cỏ mỹ sẽ gây ra những ảo giác mạnh, hoang tưởng, rối loạn tâm thần, la hét, đập phá, có những hành vi và hành động tiêu cực tự gây hại cho mình và người khác. đồng thời, người dùng thường có những dấu hiệu như tim đập nhanh, toát mồ hôi nhiều, mắt đỏ, chảy nước mắt, xuất hiện ảo giác và thích thể hiện, thích nói nhiều. sử dụng cỏ mỹ lâu ngày sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các cơ quan nội tạng. sử dụng số lượng nhiều có thể gây ra sốc Thu*c, sùi bọt mép, co giật, đe dọa tính mạng…

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nhap-vien-do-hut-phai-dieu-cay-co-co-my-555281.html)

Tin cùng nội dung

  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Sau bữa ăn trưa 7/4, hơn 100 công nhân của công ty thời trang Star của Singapore (KCN Chương Mỹ, Hà Nội) bị nôn, đau bụng và đi ngoài, phải nhập viện để điều trị.
  • Rối loạn tâm thần thời kỳ mang thai và sau sinh là một quá trình biến đổi S*nh l*, sinh hóa phức tạp diễn ra với các mức độ khác nhau làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và đến sự phát triển thể chất cũng như tâm thần của đứa trẻ khi sinh.
  • Theo số liệu của Cục Cảnh sát phòng chống M* t*y, chỉ tính trong hai tháng đầu năm 2012, thời gian thực hiện cao điểm tấn công loại tội phạm này
  • Cùng với sự gia tăng các bệnh thực thể, các rối loạn tâm thần (RLTT) cũng là bạn đồng hành của những NCT...
  • Người tâm thần phân liệt trải qua thời gian âm thầm trước khi bắt đầu bệnh với biểu hiện ăn ngủ thất thường, lời nói không trôi chảy, cảm nhận có điều phi thực tế.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Hoang tưởng là một trong những triệu chứng rối loạn tâm thần nặng nề nhất và thường gặp trong các rối loạn tâm thần.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY