12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhật Bản điều tra vụ 2 người tử vong sau khi tiêm chủng COVID-19 mũi thứ 2 bằng vaccine Moderna

Khu vực Okinawa của Nhật Bản đã đình chỉ việc sử dụng các mũi tiêm vaccine COVID-19 của Moderna sau khi hai người đàn ông được tiêm đã tử vong.

Trong một vụ việc gây sốc mới đây, hai người đàn ông đã chết sau khi họ tiêm hai mũi vaccine COVID-19 của Moderna, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận hôm 29 tháng 8. Bộ y tế Nhật Bản cho biết, hai người đàn ông 30 và 38 tuổi đã tử vong trong vòng vài ngày sau khi tiêm mũi thứ hai và không có vật lạ nào được tìm thấy trong một trong hai lọ vaccine Moderna được sử dụng cho họ.

Hai người đàn ông Nhật đã chết sau khi họ tiêm hai mũi vaccine COVID-19 của Moderna - (Ảnh: Internet).

Sau vụ việc, vùng Okinawa của Nhật Bản đã tạm ngừng sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna. Bộ y tế Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc điều tra về vấn đề này.

Theo Bộ y tế Nhật Bản, hiện vẫn chưa rõ liệu có mối quan hệ nhân quả giữa việc tiêm phòng và cái chết của họ hay không. Cơ quan này cũng cho biết thêm rằng, cả hai người đàn ông này đều không có bệnh lý nền hoặc tiền sử phản ứng dị ứng.

Điều này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Y tế Nhật Bản khẳng định rằng các chất lạ đã được tìm thấy trong 39 lọ vaccine Moderna chưa sử dụng tại 8 điểm tiêm chủng ở 5 tỉnh.

Cùng ngày, khoảng 1,63 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna đến từ cùng một dây chuyền sản xuất của một nhà máy ở Tây Ban Nha đã bị đình chỉ như một biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, hơn 500.000 mũi tiêm từ các lô có khả năng bị ô nhiễm đã được tiêm cho người dân.

Mặc dù các chất lạ đã được xác nhận từ ngày 16 tháng 8, nhà sản xuất dược phẩm Nhật Bản Takeda Pharmaceutical Co., đơn vị chịu trách nhiệm bán và phân phối vaccine Moderna tại Nhật Bản, đã đợi đến ngày 25 tháng 8 để báo cáo vấn đề với Bộ y tế.

Vaccine ngừa COVID-19 Moderna là loại vaccine được sản xuất theo công nghệ mới sử dụng vật chất di truyền RNA.

Moderna và Takeda cho biết trong một tuyên bố chung hôm 28 tháng 8 rằng họ đang làm việc với Bộ Y tế để điều tra về cái chết của hai người đàn ông này. Hai công ty cho biết tại thời điểm này, họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy những ca tử vong này là do vaccine Moderna gây ra.

Vaccine ngừa COVID-19 Moderna là loại vaccine được sản xuất theo công nghệ mới sử dụng vật chất di truyền RNA cho hiệu quả phòng bệnh lên tới 94.1%, đang được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Vaccine Moderna do Moderna phối hợp với Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) phát triển có tên gọi mRNA-1273.

Loại vaccine này chứa đoạn mã di truyền RNA thông tin (mRNA) của virus SARS-CoV-2 được tiêm vào cơ thể người, có thể làm cho các tế bào trong cơ thể tạo ra protein bề mặt của virus corona, đánh lừa hệ thống miễn dịch rằng đã bị nhiễm virus và “huấn luyện” tạo kháng thể phù hợp chống lại mầm bệnh.

Nhật Bản đang phải đối mặt với làn sóng nhiễm trùng tồi tệ nhất của mình, do biến thể Delta, với số ca nhiễm mới hàng ngày vượt quá 25.000 lần đầu tiên trong tháng này. Thống kê cho thấy, quốc gia này đã tiêm chủng cho 54% dân số với ít nhất một liều và 43% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Xem thêm:

Tình hình sức khỏe hiện tại của ca sĩ Phi Nhung sau tin đồn qua đời vì COVID-19

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhat-ban-dieu-tra-vu-2-nguoi-tu-vong-sau-khi-tiem-chung-covid-19-mui-thu-2-bang-vaccine-moderna-31912/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY