12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Ngày 30 tháng 11 vừa qua, Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên của biến thể coronavirus Omicron mới. Bệnh nhân là một quan chức ngoại giao từ Namibia, một quốc gia ở nam Phi, đến Nhật Bản.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, Hirokazu Matsuno cho biết bệnh nhân, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, có kết quả dương tính khi đến sân bay Narita hôm 28 tháng 11 sau đó bị cách ly và đang được điều trị tại bệnh viện.

Một phân tích bộ gen tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia hôm 30 tháng 11 đã xác nhận rằng anh ta đã bị nhiễm biến thể Omicron, lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi.

Biến thể Omicron xuất hiện đang dấy lên nhiều vấn đề tranh luận.

Bệnh nhân ban đầu không có triệu chứng gì, nhưng sau đó bị sốt. Các quan chức Bộ Y tế cho biết bệnh nhân đã được tiêm vaccine Moderna, liều thứ hai vào tháng 7.

Tổng cộng 70 hành khách khác, bao gồm cả hai người nhà của bệnh nhân trên cùng chuyến bay, được xác định là có tiếp xúc gần, nhưng họ đều cho kết quả âm tính và đang tự cách ly trong khi được cơ quan y tế Nhật Bản theo dõi từ xa.

Mười thành viên phi hành đoàn của máy bay đã không nhập cảnh vào Nhật Bản và tiếp tục chuyến bay của họ đến một điểm đến tiếp theo.

Có 40 người dân Tokyo được xác định là có tiếp xúc gần đang được yêu cầu cách ly tại các cơ sở do chính quyền thủ đô chỉ định thay vì nhà của họ.

Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên.

Ông Matsuno cho biết chính phủ sẽ duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và sẽ nâng cao năng lực tiến hành phân tích bộ gen của biến thể mới.

Nhật Bản hôm 29 tháng 11 đã thông báo rằng họ sẽ cấm tất cả du khách nước ngoài bắt đầu từ ngày 30 tháng 11 như một biện pháp phòng ngừa khẩn cấp đối với biến thể này, dự kiến ​​đến cuối năm nay. Chính phủ cũng yêu cầu công dân Nhật Bản và người nước ngoài có giấy phép cư trú phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo hôm 29 tháng 11 rằng nguy cơ toàn cầu từ biến thể Omicron là rất cao dựa trên các bằng chứng ban đầu, cho biết nó có thể dẫn đến gia tăng với hậu quả nghiêm trọng.

Các quan chức Nhật Bản cho biết, mặc dù thiếu thông tin về biến thể mới, nước này sẽ bắt đầu các muic tiêm vaccine nhắc lại theo lịch trình cho những người đã hoàn thành việc tiêm chủng cách đây 8 tháng hoặc lâu hơn.

Sự lo sợ về biến thể mới xảy ra khi Nhật Bản đang mở rộng hoạt động kinh doanh và xã hội sau sự sụt giảm mạnh số ca mắc mới hàng ngày. Trước đó không lâu, sự sụt giảm đáng kể số ca nhiễm tại đất nước này khiến giới khoa học tò mò tìm hiểu nguyên nhân. Và cho đến nay, Nhật Bản chỉ tái thắt chặt kiểm soát biên giới. Nhật Bản báo cáo chỉ có 76 trường hợp mới trên toàn quốc với tổng số tích lũy là 1,72 triệu trường hợp và 18.351 trường hợp tử vong.

Hôm 30 tháng 11 vừa qua, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã đóng cửa trung tâm tiêm chủng hàng loạt, được thành lập vào cuối tháng 5 để giúp thúc đẩy một đợt tiêm chủng trên toàn quốc. Cho đến nay, khoảng 77% người Nhật đã được tiêm phòng đầy đủ.

Xem thêm:

Cô gái 18 tuổi suýt chết sau khi ngủ say và quên thay băng vệ sinh suốt 12 tiếng đồng hồ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhat-ban-xac-nhan-truong-hop-dau-tien-nhiem-bien-the-omicron-32915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY