Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản xuất hiện trường hợp đầu tiên mắc virus từ Vũ Hán

(MangYTe) - Chính quyền Nhật Bản hôm thứ Năm đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau khi một người đàn ông trung niên ở tỉnh Kanagawa gần Tokyo, cho kết quả dương tính.

Theo một tuyên bố của bộ y tế nhật bản, người đàn ông, ở độ tuổi 30, đã đến thành phố vũ hán của trung quốc trước khi trở về kanagawa.

trước đó, các nhà chức trách của thành phố vũ hán ở tỉnh hồ bắc trung quốc đã thừa nhận rằng có khả năng virus corona lây nhiễm từ người sang người, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào.

trong số 41 trường hợp được xác nhận nhiễm virus, có một số bệnh nhân đến từ cùng một gia đình hai vợ chồng, trong đó người chồng làm việc tại một chợ hải sản địa phương - nơi được cho là điểm xuất phát của virus, còn người vợ cho rằng mình không xuất hiện tại khu chợ vào thời điểm có dịch.

hôm thứ ba, tổ chức y tế thế giới (who) cho biết, loại virus này có thể hạn chế lây truyền từ người sang người nhưng lây lan nhanh.

Loại viêm phổi siêu vi chưa từng được ghi nhận này đã bùng phát tại vũ hán vào đầu tháng 1. các bệnh nhân bị nhiễm virus được báo cáo có các triệu chứng điển hình của viêm phổi và các bệnh hô hấp cấp tính khác, khiến nhiều người lo sợ về sự trở lại của sars - một bệnh dịch đã giết ch*t hơn 600 người ở trung quốc trong suốt giai đoạn 2002-2003.

hôm thứ bảy, trung quốc đã xác nhận trường hợp gây ch*t người đầu tiên ở vũ hán. tổ chức who đã cảnh báo các bệnh viện trên toàn thế giới về khả năng lây lan của loại virus này.

Bắc Hiệp

Theo Sputnik

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/nhat-ban-xuat-hien-truong-hop-dau-tien-mac-virus-tu-vu-han-164037.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY