Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhật ký từ tâm dịch ngày 10/8: Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn dự kiến sẽ được bàn giao vào 12/8

Chiều 10.8.2020, tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn, Sở Y tế Đà Nẵng đã tổ chức họp thẩm định các điều kiện Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn.

*Chiều 10.8.2020, tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn, Sở Y tế Đà Nẵng đã tổ chức họp thẩm định các điều kiện Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến làm Chủ tịch Hội đồng; Th.s Nguyễn Trọng Khoa, Đội trưởng Đội Điều trị của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng tham dự cuộc họp.

Báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Dã chiến Đà Nẵng hiện nay được kê 500 giường. Trong đó, có 480 giường điều trị bệnh nhân nhẹ. 20 giường cấp cứu. Nguồn nhân lực được dự kiến huy động từ các bác sĩ tăng cường từ Hải Phòng và Bình Định.

Th.s Nguyễn Trọng Khoa, Đội trưởng Đội Điều trị của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng về thẩm định các điều kiện của BV Dã chiến Tiên Sơn.

Cùng 400 sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Y-Dược Đà Nẵng. Số sinh viên tình nguyện này đã được xét nghiệm PCR và đều cho kết quả âm tính.

TS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai được Bộ Y tế cử làm phó giám đốc chuyên môn, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn cho biết, bước đầu bệnh viện sẽ điều trị ở mức cơ bản, có 1 phác đồ điều trị cơ bản để các bác sĩ có thể cùng sử dụng. Nhưng, trong phương án điều trị của bệnh viện luôn sẵn sàng cho phương án xấu như bệnh nhân bất ngờ có diễn biến nặng.

Hiện nay, các ngành chức năng của Sở Y tế Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục thẩm định.

*Một vài hình ảnh về buổi tập huấn cho các em sinh viên tình nguyện Trường ĐH Y Dược Đà Nẵng trong khâu tiếp đón người bệnh tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn.

*Cập nhật diễn biến tình hình bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Thông tin từ khu điều trị Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - khu điều trị cho bệnh nhân dương tính nặng với Sars-CoV-2 cho biết,  hiện có 3 bệnh nhân nặng đang được theo dõi, điều trị tích cực.

Cụ thể:

- BN 624 (69 tuổi, Nữ): nhiễm COVID-19 trên bệnh nền bị tai biến, nằm một chỗ, đái tháo đường, tăng huyết áp. Đây là bệnh nhân nặng nhất và hiện đang có chiều hướng cải thiện tốt hơn.

- BN 592 (100 tuổi, Nữ): viêm phổi do nhiễm virut Sars-CoV-2 , sốc nhiễm trùng. Hiện tại bệnh nhân tạm ổn định, tình trạng sứ khỏe bệnh nhân cải thiện, ăn được.

Điều trị cho bệnh nhân tại BVĐK TW Quảng Nam

- BN 593 (73 tuổi, Nam): nhiễm COVID-19 trên bệnh nền đái tháo đường, suy tuyến giáp, viêm phổi, đường máu tăng cao khó kiểm soát. Hiện tại bệnh nhân ổn, không cần thở oxy và có thể tự ăn uống được Mặc dù các bệnh nhân đang có chiều hướng cải thiện tốt hơn tuy nhiên nguy cơ diễn biến nặng vẫn có thể xảy ra do các bệnh nhân có bệnh nền nhiều và tuổi cao.

Hiện tại 3 bệnh nhân trên đang được trực tiếp các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện theo dõi sát sao và điều trị tích cực.

*Bác sĩ BVĐK TW Quảng Nam dù khó khăn nhưng luôn nỗ lực

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra tại Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có Quyết định giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là cơ sở tiếp nhận, điều trị người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận. Theo đó, Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam là một trong những đơn vị thuộc tuyến đầu phòng chống dịch nên còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nguy hiểm.

Có thể nói, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đứng trước áp lực, thậm chí là rủi ro rất lớn để bảo vệ an toàn, sức khỏe của nhân dân. Vượt lên mọi khó khăn, ngay khi nhận được quyết định với tinh thần chống dịch như chống giặc tập thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, một lòng quyết tâm chống dịch.

Không một đòi hỏi nào, không một lời than thở nào, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện vẫn lạc quan và quyết tâm vì người bệnh và sức khoẻ của cả người thân họ

Một điều rất đáng được ghi nhận và trân trọng đó là không có một đòi hỏi nào và cũng không có một lời than thở nào, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện vẫn vô cùng lạc quan và đầy quyết tâm vì hơn ai hết họ hiểu rằng đằng sau họ là sự tin tưởng của ban lãnh đạo, sự kỳ vọng và mong đợi của biết bao người dân trong đó có cả người thân của họ. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Bệnh viện cũng luôn cố gắng mọi điều kiện đảm bảo sức khỏe, đời sống công chức, viên chức và người lao động của đơn vị để dốc toàn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện như: phân công, bố trí số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên làm việc; sắp xếp nơi nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ sau ca trực.

Chỉ trong một thời gian ngắn đươc sự lãnh đạo trưc tiếp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, sự quan tâm sát sao của Bộ Y tế, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo Bệnh viện, sự vào cuộc của UBND tỉnh Quảng Nam.

Đặc biệt là sự hỗ trợ và tư vấn tích cực của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đến nay Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam đã đảm bảo về các công tác chuyên môn, điều kiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo thực hiện chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân nhiễm virut SARS-CoV-2.

* Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, người được giao nhiệm vụ thiết lập, chịu trách nhiệm chuyên môn về hồi sức cấp cứu cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại Đà Nẵng chia sẻ với phóng viên Sức khoẻ & Đời sống trong buổi công bố 4 bệnh nhân đầu tiên của Đà Nẵng ra viện.

*Chia sẻ về niềm vui ngày ra viện, bệnh nhân Trần Thị Hoa cho biết, bà cảm ơn các bác sĩ rất nhiều, mong các bác sĩ mạnh khoẻ để chữa khỏi bệnh cho các bệnh nhân khác cũng nhanh chóng được về nhà...

*Sáng 10/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn -  Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đến thăm, động viên cán bộ y tế Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng

BS. Trần Công Thông - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng báo cáo nhanh với Thứ trưởng về hoạt động của Trung tâm. Hiện nay 115 Đà Nẵng có 14 xe vận chuyển, với 97 cán bộ. Những ngày qua, cán bộ y tế của 115 Đà Nẵng đã vận chuyển an toàn hơn 1.000 lượt. Ngoài trực vận chuyển bệnh nhân giảm tải cho BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng... Trung tâm còn đương công tác trực cấp cứu cho người dân.

Biểu dương các cán bộ y tế của Trung tâm 115 Đà Nẵng đã cố gắng vượt qua khó khăn, vận chuyển an toàn người bệnh nặng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, nhắc nhở cán bộ Trung tâm phải quan tâm lưu ý vấn đề bảo hộ trong khi làm việc, lập biểu mẫu theo dõi, nhắc nhở an toàn thường xuyên, liên tục cán bộ. Đồng thời, tiếp tục quan tâm hoạt động sơ cấp cứu trên địa bàn.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 100 bộ trang phục bảo hộ y tế đến cán bộ y tế 115.

Cán bộ Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng nhận hỗ trợ đồ bảo hộ do Bộ Y tế trao tặng

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 6 xe cấp cứu mới 100% đang sắp được bàn giao cho Trung tâm 115, bổ sung thêm nguồn lực cho đơn vị này.

* Trao đổi với PV suckhoedoisong.vn, Bác sĩ Lê Thành Chung (Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng) thông tin, những ngày gần đây để tăng tốc việc xét nghiệm nhưng vẫn đảm bảo kết quả CDC đã tiến hành trộn các mẫu bệnh phẩm.

“Hiện nay tại Đà Nẵng đang tiến hành gộp mẫu, chúng tôi sẽ tiến hành gộp 3-4 mẫu để làm xét nghiệm một lần. Việc tiến hành gộp mẫu chỉ tiến hành đối với những mẫu lấy tại khu dân cư, không phải tất cả các đối tượng đều làm như vậy. Riêng với những đối tượng là F0, F1 và khu cách ly thì chúng tôi vẫn tiến hành xét nghiệm riêng lẻ” - Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng thông tin.

Anh Văn (từ tâm dịch Đà Nẵng)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f3129e1f8ec6e1db863eb32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY