Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhật ký từ tâm dịch ngày 7/8: Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa trở lại từ 0h ngày 8/8

Hiện nay, BVĐK TW Quảng Nam đang điều trị 34 bệnh nhân COVID-19.

BVĐK TW Quảng Nam được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Nhằm chuẩn bị cho “chiến dịch” này, bệnh viện đã điều chuyển toàn bộ bệnh nhân an toàn đến BVĐK tỉnh Quảng Nam. Từ đó, tập trung nguồn lực điều trị an toàn cho các bệnh nhân.

Hình ảnh bên trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Nam.

Tự tin chiến thắng.

Phân công nhiệm vụ.


Do yêu cầu điều trị và chống nhiễm khuẩn, bệnh nhân COVID-19 không được phép có người nhà vào chăm sóc nên cán bộ y tế phải trực tiếp chăm sóc người bệnh toàn diện.

Nữ nhân viên y tế "hi sinh" mái tóc dài mượt để bước vào cuộc chiến chống dịch.

Những giấc ngủ vội vã, tranh thủ chợp mắt để lấy sức tiếp tục chiến đấu.

* Sáng 8/7, TS. Trương Anh Thư - Phó Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BV Bạch Mai đã tổ chức tập huấn cho 58 cán bộ y tế của Hải Phòng, Bình Định vào tăng cường cho ngành y tế Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Sau 1 ngày tập huấn, những cán bộ y tế này dự kiến sẽ sát cánh với thầy Thu*c ở TTYT Hòa Vang, BV Phổi, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

* Phóng viên báo SK&ĐS đã phỏng vấn nhanh TS Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, Trưởng đoàn công tác của y tế Hải Phòng tại Đà Nẵng.

* UBND TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khử trùng và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, không để cho dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm chéo trong cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Tiến hành khử khuẩn, tẩy độc các khu vực bằng hóa chất Cloramin B, thực hiện trên địa bàn 6 quận, huyện: Hải Châu, Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Liên Chiểu.

Đà Nẵng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực nêu trên.

Sở Y tế cung cấp hóa chất, hướng dẫn về mặt chuyên môn trong công tác khử khuẩn và xử lý môi trường phòng, chống dịch COVID-19.

Phun tẩy độc, khử khuẩn trên 6 quận, huyện của Đà Nẵng.

Anh Văn (từ tâm dịch Đà Nẵng)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f2d3310f8ec6ee03a2859e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY