Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhẹ cả người khi thoát khỏi đôi tai dị tật

Người phụ nữ 34 tuổi, quê Bắc Giang, luôn dùng tóc để che đi vành tai vểnh với cấu trúc không bình thường, thậm chí không dám nói với chồng.

Chị bẩm sinh đã có vành tai khác thường. Chị thường để tóc dài che đi hoặc buộc các kiểu tóc không làm lộ vành tai, không dám tạo kiểu tóc.

"tôi luôn cảm thấy tự ti, hụt hẫng vì có đôi tai khác thường này. nhìn mọi người tạo dáng, đi mọi nơi, thèm lắm", chị tâm sự.

Đầu tháng 11, người phụ nữ lấy lý đo đi khám phụ khoa, tới bệnh viện đại học y hà nội. bác sĩ hoàng văn hồng, khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho biết người bệnh có dị tật vành tai stahl, bị quá phát sụn, có biểu hiện gồm tai vểnh, các bộ phận của tai như gờ luân bị mất liên tục, gờ đối luân, hố thuyền, hố tam giác bị thay đổi cấu trúc bình thường.

Vành tai bất thường của người phụ nữ trước mổ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ca phẫu thuật diễn ra ngày 18/11, thành công tạo đôi tai bình thường cho người phụ nữ. ngày 20/11, chị đã khỏe mạnh, thoải mái trò chuyện cùng bác sĩ và người bệnh khác.

"phẫu thuật xong, tôi tự tin hơn, khỏe hẳn, cảm thấy nhẹ cả người", chị nói. chị dự định sẽ thay đổi kiểu tóc, chăm sóc răng và ngoại hình của mình nhiều hơn khi đôi tai đã bình thường.

Cấu tạo vành tai bình thường. Ảnh: Youmedvn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhe-ca-nguoi-khi-thoat-khoi-doi-tai-di-tat-4194657.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY