12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhiều bệnh của phụ nữ, kể cả ung thư, xuất phát từ 2 thói quen hay nhịn

Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta không được phép muốn làm gì thì làm, và “kìm lại nếu có thể” đã trở thành một lựa chọn bất đắc dĩ đối với chúng ta. Cố ý nhịn tiểu, nhịn xì hơi, nhịn đại tiện và kìm nén cảm xúc… Cái gì cũng giữ trong người, lâu ngày sẽ sinh ra nhiều bệnh.

1. Kìm hãm nước tiểu - "hãm phanh" khi bạn cảm thấy muốn đi tiểu, và nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ tìm đến

Chắc hẳn ai cũng đã từng phải nhịn tiểu trong trường hợp bất đắc dĩ. Ngày nay, nhiều chị em do công việc căng thẳng bận rộn nên ít uống nước, ít đi vệ sinh. Theo thời gian, họ đã hình thành thói quen uống ít nước hơn và nhịn tiểu thường xuyên.

“Kìm lại nếu có thể” đã trở thành một lựa chọn bất đắc dĩ đối với chúng ta.

Tuy nhiên, chị em thường xuyên nhịn tiểu rất dễ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Nói chung, có vi khuẩn ký sinh xung quanh niệu đạo của người bình thường. Mặc dù những vi khuẩn này thường xâm nhập vào bàng quang nhưng không nhất thiết gây nhiễm trùng đường tiết niệu, vì nước tiểu có thể rửa trôi phần lớn vi khuẩn, đồng thời niêm mạc đường tiết niệu cũng có khả năng diệt khuẩn.

Nếu bạn nhịn tiểu trong thời gian dài, một số lượng lớn vi khuẩn sẽ tích tụ trong đường tiết niệu. Nếu bạn uống ít nước, mệt mỏi, khả năng miễn dịch kém… thì vi khuẩn sẽ lợi dụng tình hình và gây ra bệnh viêm bàng quang cấp tính mà biểu hiện thường là đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, các triệu chứng như tiểu khó.

Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn có nguy cơ đi ngược dòng và cũng có thể dẫn đến viêm bể thận.

Ngoài ra, việc phụ nữ nhịn tiểu lâu cũng khiến bàng quang chèn ép tử cung khiến tử cung bị nghiêng về phía sau, từ đó gây ra hàng loạt vấn đề như đau bụng kinh.

Do đó, bạn nên uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên. Nếu có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu gấp và đặc biệt là tiểu nhiều lần thì nên đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

2. Kìm hãm phân - nhịn đại tiện làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết

Mối nguy hiểm của việc nhịn đi đại tiện thậm chí còn nghiêm trọng hơn, và một trong những nguy cơ phổ biến nhất là táo bón. Vì nếu phân không được đào thải kịp thời, nước trong phân sẽ được đường ruột tái hấp thu khiến phân bị khô và cứng khiến thể tích phân bị giảm đi dẫn đến táo bón.

Nhịn đại tiện làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết.

Hơn nữa, cũng có rất nhiều vi khuẩn và chấ độc hại trong phân. Nếu bạn không đi vệ sinh trong một thời gian dài, ruột sẽ tiếp tục hấp thụ các chất độc trong phân, điều này cũng làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết.

Vì vậy, chúng ta nên hình thành thói quen đại tiện đều đặn hàng ngày. Khi đại tiện không nghịch điện thoại, đọc sách báo… và tập trung đại tiện. Bên cạnh đó, việc ngồi lâu sẽ làm tăng áp lực trong đường ruột, về lâu dài còn dẫn đến bệnh trĩ.

Như bạn đã thấy về hậu quả có khả năng xảy ra khi nhịn đi tiểu và đại tiện. Do đó, bạn không nên kìm hãm khi cơ thể có nhu cầu. Đồng thời, hãy thực hiện chế độ ăn uống cho phù hợp để thúc đẩy tiêu hóa và bài tiết tốt hơn.

Xem thêm:

Tránh 4 hiểu lầm này trong bữa tối để kiểm soát đường huyết thành công

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhieu-benh-cua-phu-nu-ke-ca-ung-thu-xuat-phat-tu-2-thoi-quen-hay-nhin-34638/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY