Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1

(HNMO) - Trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng, trong đó nhiều bệnh nhân có kết quả âm tính 1 lần.

(hnmo) - tính đến sáng 16-3, việt nam ghi nhận 57 ca mắc covid-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi, ra viện. trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng, trong đó nhiều bệnh nhân (bn) có kết quả âm tính 1 lần.

Cụ thể, bn thứ 18, đang điều trị ở bệnh viện đa khoa tỉnh ninh bình, đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính vào tối 14-3. các dấu hiệu sinh tồn của bn này ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

Còn tại bệnh viện đà nẵng đang điều trị cho 3 bn, gồm: 2 bn nước ngoài, 1 người việt. đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bn nước ngoài là 1 lần âm tính. dự kiến, các bn này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày mai (17-3).

Một bn khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bn người anh đang điều trị ở bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. riêng bệnh viện này đang điều trị cho 15 bn mắc covid-19. tình hình sức khỏe phần lớn bn đều ổn định. tuy nhiên, hiện có 2 bn có diễn tiến nặng hơn.

Cụ thể, một BN người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ ngày 15-3 đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 ngày 16-3, nam BN được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

Người thứ 2 có diễn tiến nặng là nữ bn người việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. từ cuối giờ chiều 15-3, bn có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bn tới khoa hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Sáng 16-3, tại điểm cầu Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia của bệnh viện đã cùng bàn thảo, chia sẻ ý kiến về theo dõi, điều trị các BN nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi được thở máy, lọc máu và hồi sức tích cực, hiện tại, oxy máu của BN người Anh đã cải thiện, nhưng vẫn đang trong tình trạng nặng. Nữ BN người Việt vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục.

"Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục trong điều trị BN nặng và trong những tình huống cấp thiết", PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/961253/nhieu-benh-nhan-covid-19-da-co-ket-qua-am-tinh-lan-1)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY