Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh

MangYTe - Sau 16 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), cả bốn bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã hồi phục, sức khỏe ổn định, đủ điều kiện xuất viện.

Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế Đồng Tháp chúc mừng các bệnh nhân xuất viện.

Chiều 7-4, tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã đến dự trao giấy xuất viện cho bốn có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bốn được xuất viện gồm: 101, nữ, 26 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 102, nữ, 9 tuổi, ngụ ở TP Hà Nội; 103, nam, 22 tuổi và 104, nữ, 33 tuổi, cùng ngụ ở TP Hồ Chí Minh. Đây là bốn trong tổng số 164 công dân Việt Nam từ Vương quốc Anh trở về (trên chuyến bay VN0050) mà tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp vào ngày 19-3.

Trước đó, ngày 22-3, sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, bốn được đưa vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Quá trình nằm viện, cả bốn có sức khỏe ổn định, đến nay đã hồi phục, đủ điều kiện xuất viện.

Nữ 104 sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 được xuất viện, bộc bạch: “Tôi cảm ơn đến tất cả y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc trong hơn hai tuần qua đã tận tình chăm sóc bốn chúng tôi và luôn tạo cho chúng tôi có tinh thần thoải mái nhất để vượt qua căn bệnh truyền nhiễm này. Được điều trị tại đây, tôi rất yên tâm và tin tưởng lãnh đạo các ngành, các cấp, cũng như y, bác sĩ của Việt Nam. Tôi xem những ngày cách ly là những trải nghiệm tình đất, tình người Đồng Tháp. Những người con Đồng Tháp quá thân thương, tạo ấn tượng mạnh trong lòng tôi. Sẽ mãi không bao giờ quên kỷ niệm với các y bác sĩ, lãnh đạo tỉnh và vùng đất Đồng Tháp”.

Được giao nhiệm vụ triển khai khu cách ly để thu dung các trường hợp bệnh nhân nghi và nhiễm Covid-19, lực lượng y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc rất nỗ lực để triển khai thực hiện. Đặc biệt, vào thời điểm tối 22-3, khi nhận được thông tin tiếp nhận bốn trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành thu dung thực hiện cách ly, theo dõi và điều trị cho bốn bệnh nhân. “Lần đầu tiên bệnh viện điều trị trường hợp bước đầu bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự động viên của các cấp lãnh đạo, sự quan tâm chia sẻ của đồng nghiệp, lực lượng trực tiếp chăm sóc và điều trị không ngừng nỗ lực. Đặc biệt khi đón nhận thông tin bốn bệnh nhân âm tính, chuẩn bị trở về gia đình, các y, bác sĩ rất vui mừng vì sự nỗ lực chung nên tất cả bệnh nhân đạt được kết quả tốt. Thành công này là niềm vui, niềm phấn khởi của người thầy Thu*c”, bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sa Đéc chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cũng đã đến tham dự buổi trao giấy xuất viện và chúc mừng các vừa được xuất viện; đồng thời biểu dương sự nỗ lực của ngành y tế, đặc biệt là ê-kíp điều trị, chăm sóc bốn Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

* Ngày 7-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và xuất viện.

Đưa máy xét nghiệm RT-PCR vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cho biết, trong số 1.624 mẫu xét nghiệm (gồm 695 người nước ngoài và 929 người Việt Nam) đã có 1.362 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 259 mẫu đang chờ kết quả. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đang thực hiện cách ly tập trung 631 người tại 20 khu cách ly tập trung của 16 huyện, thị xã, thành phố; qua đó, đã lấy 631 mẫu xét nghiệm. Trong số này, có 526 người về từ TP Hồ Chí Minh, 63 người về từ Hà Nội và 42 người liên quan khác…

Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện có 25 người đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra còn có 2.542 người đang cách ly tại các nhà, nơi lưu trú tại 13 huyện, thị xã, thành phố. Qua theo dõi, tình trạng sức khỏe của tất cả các trường hợp cách ly đều bình thường…

HỮU NGHĨA; TẤN NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43977402-nhieu-benh-nhan-nhiem-covid-19-khoi-benh.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY