Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết bị sốc nặng Đời sống

Ngày 17/6, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long công bố hiện có 289 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng khoảng 100 ca so cùng kỳ, nên cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch ở tỉnh. > Sốt xuất huyết cướp đi sinh mạng 2 em bé vùng cực Nam

Theo đại diện Trung tâm y tế dự phòng Vĩnh Long, rất nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc rất nặng phải thở bằng máy. 2 bệnh nhi đã Tu vong. Đó là em Châu Hữu Nhân (5 tuổi) và Thạch Văn Trọn (4 tuổi).

Bệnh viện ghi nhận hai trường hợp này bệnh rất nặng, khi gia đình đưa đến cấp cứu thì đã sốc, mê man.

Trước nguy cơ bệnh sốt xuất huyết có thể bùng phát, ngành y tế tỉnh đã chỉ đạo tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng tại 11 xã có nguy cơ cao. Đồng thời cảnh báo rộng rãi trong dân chúng để phòng và phát hiện bệnh sớm, kịp đưa bệnh nhân đến bác sĩ thăm khám, điều trị.

Chỉ vài ngày trước, 2 em bé ở Cà Mau cũng qua đời vì sốc xuất huyết. Ngành y tế tỉnh Cà Mau đã cảnh báo dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp và có dấu hiệu bùng phát ở vùng cực Nam đất nước.

Đông Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/nhieu-benh-nhan-sot-xuat-huyet-bi-soc-nang-2276429.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY