Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn xôi gà

ngộ độc thực phẩm

Tại BV Nhi đồng 1, Bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, Khoa đang tiếp nhận 71 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh đi du lịch theo đoàn đến TP.HCM. Vào 5h30 phút ngày 12/1, các em có ăn xôi gà do một công ty du lịch hợp đồng với nhà trường cung cấp.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt và được đưa đến BV Nhi đồng 1 cấp cứu. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Còn tại BV quận 11, bác sĩ Phạm Quốc Dũng - Giám đốc Bệnh viện cho biết, đã tiếp nhận 30 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó có 22 trường hợp nhẹ, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Trước đó, bệnh nhân cũng ăn xôi gà trong quá trình di chuyển đến TP.HCM. Khi đến 1 khu du lịch trên địa bàn quận 11, hàng loạt học sinh bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, liên tục đi vệ sinh. Bác sĩ Dũng cho hay, các bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe và dự kiến xuất viện sớm.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận 11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/nhieu-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-an-xoi-ga-378228.html)

Tin cùng nội dung

  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY