Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhiều kết quả bước đầu trong việc phát triển bền vững kinh tế biển

Những kết quả bước đầu trong việc triển khai Nghị quyết 36- NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam và việc triển khai Nghị quyết 26 - NQ/CP là nội dung mà chương trình Vấn đề môi trường phát trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam đã đề cập tại buổi giao lưu- tọa đàm với TS Vũ Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhân kỷ niệm Ngày đại dương thế giới - 8/6/2020.

Tại buổi giao lưu- toạ đàm, ts vũ trường sơn, phó tổng cục trưởng tổng cục biển và hải đảo việt nam cho rằng, từ thời điểm nghị quyết 36 được ban hành đến nay, bộ tài nguyên và môi trường đã tích cực phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, các chuyên gia, nhà khoa học có liên quan triển khai nhiều hoạt động, thực hiện nhiều nhiệm vụ, bước đầu đã đem lại những kết quả có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển bền vững kinh tế biển việt nam.

Đó là từ kết quả của việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về kinh tế biển nói chung và chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đã làm cho nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, kinh tế biển đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong toàn đảng, toàn dân, toàn xã hội đã có sự chuyển biến, thay đổi rõ rệt.

Ngay sau khi nghị quyết số 36 được ban hành, bộ tài nguyên và môi trường đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm của chính phủ để thực hiện nghị quyết số 36. ngày 5/3/2020, chính phủ đã ban hành kế hoạch này bằng nghị quyết 26.

“đây là bước đầu quan trọng, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển việt nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, ông vũ trường sơn khẳng định.

Cũng tại buổi giao lưu- toạ đàm, ông Vũ Trường Sơn đã chia sẻ về Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1746/QĐ-TTg ngày 4 tháng 12 năm 2019.

Theo ông Sơn, sau khi triển khai Quyết định 1746, đã có rất nhiều các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội trong nước và quốc tế, cho đến các cá nhân có nhiều hành động thiết thực và cụ thể; nhiều sáng kiến đã được phổ biến trong cộng đồng, được các phương tiện truyền thông đưa tin và nhân rộng như không khuyến khích sử dụng túi nylong tại các siêu thị; không dùng ống hút nhựa, cốc nhựa, thìa nhựa dùng một lần; tại khách sạn, nhà hàng tại các điểm du lịch không dùng vật dụng nhựa dùng một lần…

Bích Dao

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/moi-truong/nhieu-ket-qua-buoc-dau-trong-viec-phat-trien-ben-vung-kinh-te-bien-tintuc468082)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY