Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhiều người vẫn than phiền vì cảm thấy cô đơn trong cuộc sống hiện đại, đây là cách để vượt qua cảm giác cô đơn và tránh hậu quả không đáng có

Cô đơn và cảm giác bị cô lập đang trở nên phổ biến hơn trong thời đại kết nối mạng xã hội này. Ngày càng nhiều người chia sẻ họ thường cảm thấy bị bỏ rơi và thiếu sự đồng hành. Cô đơn còn có thể gây ra nhiều vấn đề hơn chứ không chỉ nuôi dưỡng cảm giác buồn bã.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy cô đơn, đặc biệt là tình trạng mãn tính, có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm. Bên cạnh đó, cô đơn cũng làm tăng nguy cơ béo phì, sức khỏe miễn dịch kém, suy giảm nhận thức, huyết áp cao, bệnh tim mạch và thậm chí tử vong.

Cô đơn làm tăng nguy cơ béo phì, sức khỏe miễn dịch kém, suy giảm nhận thức, huyết áp cao, bệnh tim mạch và thậm chí tử vong.

Cô đơn và cảm giác bị cô lập gây ra những tác động bất lợi đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, một số biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp vượt qua sự cô đơn và tránh những hậu quả của nó.

1. Tham gia vào các hoạt động lành mạnh

Xây dựng một danh sách các hoạt động lành mạnh có thể giúp xua đuổi sự cô đơn. Những hoạt động này bao gồm từ những việc đơn giản như giải câu đố và xem phim đến những việc hấp dẫn hơn như đọc sách và vẽ tranh.

Bạn cũng có thể đi ăn tối một mình hoặc với một người nào đó hay tham gia một sự kiện ngoài trời.

2. Lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày

Cảm giác cô đơn cũng khiến bạn dễ dàng bỏ qua bữa ăn chính và thèm ăn vặt. Do đó, điều quan trọng là phải ăn uống lành mạnh ngay cả khi ở một mình hoặc vật lộn với cảm giác bị xã hội cô lập.

Hãy tạo thói quen lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần hoặc tốt hơn là lên kế hoạch ăn trưa hoặc ăn tối với một người bạn.

3. Tạm dừng sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội có thể mang mọi người đến với nhau, nhưng nó cũng khiến mọi người cảm thấy cô đơn. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2018 đã tìm thấy mối liên hệ nhân quả giữa việc sử dụng mạng xã hội với cảm giác trầm cảm và cô đơn.

Nếu cảm giác cô đơn xuất hiện nhiều hơn, bạn hãy hạn chế sử dụng điện thoại hoặc máy tính. Thay vào đó, hãy lấp đầy khoảng thời gian đó bằng một hoạt động có ích khác như đọc sách hay tập thể dục tùy theo sở thích.

4. Đánh giá mục tiêu của cuộc sống

Cảm giác cô đơn sẽ khiến bạn khó theo dõi các mục tiêu dài hạn hoặc nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn. Mặt khác, nếu những mục tiêu đó, dù cá nhân hay nghề nghiệp đều rất rõ ràng, bạn cũng sẽ ít cảm thấy cô đơn.

Chính vì vậy, bạn hãy dành thời gian để xem xét các mục tiêu của năm nay và đánh giá những nỗ lực cho đến hiện tại để hoàn thành chúng. Cân nhắc việc thay đổi các mục tiêu không thực tế và chia nhỏ các mục tiêu thực tế thành các bước nhỏ dễ dàng đạt được trong ngắn hạn.

5. Dành thời gian ở ngoài trời nhiều hơn

Màu xanh lá cây là một màu lạnh thường gắn liền với môi trường tự nhiên. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc dành thời gian trong không gian xanh như công viên và rừng có tác dụng cải thiện sức khỏe tâm thần và giảm bớt cảm giác cô đơn và cô lập xã hội.

Tập thể dục và dành thời gian ngoài trời nhiều hơn là cách giúp bạn bớt cảm giác cô đơn hiệu quả nhất.

6. Tập thể dục

Các bài tập thể dục giúp xua đuổi sự cô đơn không nằm ở cường độ tập luyện mà là việc tập trung các giác quan của một người và giúp phục hồi năng lượng. Các hoạt động như đi bộ ngắn, đạp xe, thiền hoặc thực hiện các bài tập kéo giãn đều có hiệu quả giúp thay đổi tâm trạng.

Nếu đang bị cảm giác cô đơn xâm chiếm, hãy bắt đầu ngay bằng những biện pháp trên. Tất nhiên, sự thay đổi thói quen không phải là quá dễ dàng nhưng dần dần, với sự cởi mở về tâm hồn, về thái độ sống của mình với mọi thứ bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy bớt những buồn phiền, lo lắng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhieu-nguoi-van-than-phien-vi-cam-thay-co-don-trong-cuoc-song-hien-dai-day-la-cach-de-vuot-qua-cam-giac-co-don-va-tranh-hau-qua-khong-dang-co-30405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY