Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều nơi ở Nha Trang phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân

Giữa cơn sốt giá khẩu trang y tế đề phòng lây nhiễm virus corona tăng, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang và Nhà Thu*c Thiên An đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế, giúp người dân bảo vệ sức khỏe.

Ngày 31.1, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang (35A Mạc Đĩnh Chi, P.Phước Tiến, TP.Nha Trang) tiến hành phát miễn phí cho người dân để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh giữa lúc người dân lo lắng dịch viêm phổi do virus corona.

Ông Nguyễn Tấn Thái, Giám Đốc Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang, cho biết tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra diễn biến phức tạp. Người dân được tuyên truyền, khuyến cáo sử dụng để bảo vệ sức khoẻ. 

Vì thế, công ty đã bỏ kinh phí mua và phát miễn phí cho người dân. "Trước mắt, chúng tôi phát miễn phí số lượng 5.000 cái. Tuỳ tình hình diễn biến có thể tăng thêm số lượng để đáp ứng cho người dân và cả khách nước ngoài", ông Thái nói. 

Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ảnh: Nguyễn Chung

Chỉ trong một buổi sáng 31.1, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang đã phát miễn phí khoảng 1.000 cho người dân. Mỗi người được nhận 1- 2 cái/ngày. 

Người dân được phát miễn phí khẩu trang đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế

Ảnh: Nguyễn Chung

Trong khi đó, nhà Thu*c Thiên An (đường Trường Sa, P.Phước Long, TP.Nha Trang) cũng đang phát cho người dân có nhu cầu. 

Nhà Thu*c Thiên An bắt đầu phát miễn phí từ hôm 30.1 (mùng 6 Tết). Số lượng dự kiến sẽ phát là khoảng 7.000 chiếc. 

Các được tặng dạng đóng gói, đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế, được đặt ở phía trước nhà Thu*c. Mỗi người dân có thể nhận 1-2 cái/ngày. 

Hành động ý nghĩa của các đơn vị, cá nhân nói trên đã nhận được sự ủng hộ từ người dân, cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết giữa thời điểm đang khan hiếm, việc tặng miễn phí mang đầy tính nhân văn, vừa góp phần giúp người dân phòng bệnh, vừa góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của nạn dịch bệnh. 

Một tiệm Thu*c tây ở Nha Trang tặng 7.000 khẩu trang y tế cho người dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nhieu-noi-o-nha-trang-phat-mien-phi-hang-ngan-khau-trang-y-te-cho-nguoi-dan-1176829.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.