12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhiều phụ nữ dưới 40 tuổi cho rằng còn quá trẻ để mắc bệnh ung thư vú, thực tế đó là quan điểm cực sai lầm

Rất nhiều phụ nữ dưới 40 tuổi chưa bao giờ tự kiểm tra ung thư vú và tin rằng họ còn quá trẻ để bị bệnh hoặc do quá bận rộn. Và phải đến 50% phụ nữ không thường xuyên kiểm tra vú để kịp thời phát hiện dấu hiệu ung thư.

Nghiên cứu được tiến hành trên 2.000 phụ nữ cho thấy những người từ 18 đến 39 tuổi ít có khả năng phát hiện ra các dấu hiệu ung thư nhất. 1/10 trong số đó tin rằng họ chưa đủ tuổi để mắc bệnh. 50% trong số này thừa nhận họ không đủ tự tin để tự kiểm tra, trong khi cứ 10 người thì có 1 người bỏ qua các dấu hiệu có thể phát hiện ra khối u.

Nghiên cứu được thực hiện bởi The Estée Lauder Companies (ELC) trong chiến dịch ung thư vú của Vương quốc Anh và Ireland, với mục tiêu trở thành cuộc tự kiểm tra trực tuyến lớn nhất thế giới.

Ung thư vú ở nữ hiện là loại ung thư được chẩn đoán phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhìn chung, 14% phụ nữ không bao giờ tự kiểm tra xem có cục u hoặc những thay đổi trên vú có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư hay không. Và ngay cả trong số 83% những người làm vậy, 1/5 (19%) không chắc chắn những gì họ đang tìm kiếm.

Ung thư vú ở nữ hiện là loại ung thư được chẩn đoán phổ biến nhất trên toàn thế giới, lần đầu tiên vượt qua ung thư phổi vào năm 2020 với ước tính khoảng 2,3 triệu trường hợp mắc mới.

Nhưng 1/3 tổng số phụ nữ tin rằng họ chỉ có thể bị ung thư vú ở độ tuổi 50 và chỉ dưới một phần ba cho rằng họ có ngực quá nhỏ để bị ảnh hưởng bởi căn bệnh nan y này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ trẻ là nhận ra rằng họ không miễn dịch với ung thư vú. Nó không chỉ là một căn bệnh ảnh hưởng đến phụ nữ ở giai đoạn sau của cuộc đời mà có khả năng xảy ra với bất kỳ người nào. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng phải hiểu rằng ngay cả những người có bộ ngực nhỏ cũng có nguy cơ bị ung thư vú.

Tất cả phụ nữ nên tự thực hiện việc kiểm tra vú thường xuyên. Ung thư vú có thể bao gồm các triệu chứng sau:

- Xuất hiện cục u không đau ở vú

- Ngứa và phát ban kéo dài quanh núm vú

- Chảy máu hoặc tiết dịch bất thường ở núm vú

- Vùng da trên vú sưng và dày lên

- Vùng da trên vú sần vỏ cam hoặc nhăn nheo

- Núm vú bị tụt hoặc lõm vào trong

Ung thư vú có khả năng điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm.

Mặc dù ung thư vú là phổ biến nhưng hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ung thư vú. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố nguy cơ gây ung thư vú đã được biết đến như tiền sử gia đình mắc ung thư vú, không mang thai, không nuôi con bằng sữa mẹ , thừa cân hoặc béo phì, không tập thể dục hay uống rượu.

Bất kỳ phụ nữ nào cũng có nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là những phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Ung thư vú có khả năng điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm, vì vậy, phụ nữ ở mọi lứa tuổi cần tự kiểm tra vú thường xuyên và tầm soát định kỳ giúp tăng tỷ lệ điều trị ung thư vú và hồi phục thành công.

Xem thêm:

Không chỉ COVID-19 mới gây ra cục máu đông, đây là những điều làm tăng nguy cơ bệnh lý này mà hay bị bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhieu-phu-nu-duoi-40-tuoi-cho-rang-con-qua-tre-de-mac-benh-ung-thu-vu-thuc-te-do-la-quan-diem-cuc-sai-lam-32410/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY