Dinh dưỡng hôm nay

Nhiều tác dụng đáng ngạc nhiên của cây sả

(MangYTe)- Sảchứa chất chống ôxy hóa mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏetổng thể.

Sả có đặc tính chống ôxy hóa mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể. Loại thảo dược này cũng được khá nhiều người sử dụng trong chế biến các món ăn. Theo The Healthsite, dưới đây là những tác dụng đáng ngạc nhiên của sả:

Sả có đặc tính chống ôxy hóa mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch. Ảnh: Internet

Làm giảm mức cholesterol xấu: Sả chứa các đặc tính chống tăng lipid máu, chống tăng cholesterol trong máu và  điều chỉnh mức cholesterol. Chúng có thể duy trì mức chất béo trung tính lành mạnh và giảm cholesterol xấu. Điều này làm ngăn chặn sự tích tụ lipid trong các mạch máu. Ngoài ra, sả còn có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Đặc tính chống ung thư: Sả có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Hợp chất citral trong sả đặc biệt tốt cho việc ngăn ngừa ung thư da. Hợp chất hóa học này còn ức chế sự phát triển của tế bào ung thư gan cũng như tế bào ung thư vú .

Giúp giảm đau: Sả có đặc tính giảm đau rất tốt. Chúng có chứa phytonutrients, giúp cải thiện lưu thông máu. Điều này giúp loại bỏ co thắt, chuột rút cơ bắp, bong gân và đau lưng. Ngoài ra, sả cũng có thể giúp đỡ trong chấn thương và trật khớp.

Giúp ngủ ngon hơn: Với những người bị mất ngủ, uống một tách trà sả trước khi đi ngủ có thể sẽ giúp có giấc ngủ ngon. Các đặc tính an thần của trà sả cũng sẽ giúp ngủ lâu hơn.

7 loại cây phổ biến vừa ăn vừa có tác dụng chữa bệnh

(PLO)- Ngoài việc làm gia vị, một số loại cây phổ biến thường ngày còn có tác dụng chữa bệnh rất công hiệu.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhieu-tac-dung-dang-ngac-nhien-cua-cay-sa-897024.html)

Tin cùng nội dung

  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY