Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều tỉnh thành hỗ trợ người dân xa quê gặp khó khăn trong vùng giãn cách

Để người dân xa quê làm việc tại các tỉnh, thành phố bị kẹt lại trong vùng đang giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã có những hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người dân của tỉnh mình yên tâm ở tại chỗ để cùng chung tay phòng tránh dịch Covid-19.
Hội đồng hương Quảng Bình tại TP HCM trao quà tận tay người dân gặp khó khăn

hải phòng: với cầu nối là ban liên lạc hội đồng hương người hải phòng tại tp hcm và ủy ban mặt trận tổ quốc tp hcm, ubnd tp hải phòng đã xác định được hơn 1.150 hộ gia đình người hải phòng đang gặp khó khăn. thành phố quyết định trích hơn 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch để hỗ trợ bà con với mức 2 triệu đồng/hộ.

Trong ngày 17/8, sở tài chính hải phòng cho biết, toàn bộ số tiền đã được chuyển đi, những hộ có số tài khoản cá nhân được chuyển vào tài khoản; những hộ không có sẽ được hội đồng hương hải phòng tại tp hcm chuyển tiền.

quảng bình: từ ngày 31/7 đến 10/8, tỉnh lập đường dây nóng, tiếp nhận và hỗ trợ người dân ở các tỉnh phía nam gặp khó khăn. qua đường dây nóng, tỉnh đã nhận hơn 20.000 cuộc gọi và quyết định chuyển 6,5 tỷ đồng hỗ trợ 6.500 người.

Ngoài ra, ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh cũng chuyển cho hội đồng hương quảng bình tại tp hcm 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân. sở lao động thương binh và xã hội quảng bình tiếp tục xác minh những trường hợp còn lại, dự kiến có thêm 10.000 người cần được hỗ trợ.

quảng trị: có hơn 23.000 người đang sinh sống tại các tỉnh phía nam đăng ký nhận hỗ trợ, nhưng nguồn lực có hạn nên trước mắt tỉnh giúp 15.000 người và đang phát động chương trình "san sẻ yêu thương" nhằm huy động thêm nguồn lực để trợ giúp người dân xa quê.

Ngoài nguồn chính sách của tỉnh, một số huyện đã có hỗ trợ riêng. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Phong cho biết đã chuyển 200 triệu đồng qua Hội đồng hương của huyện tại TP HCM để hỗ trợ người dân, bên cạnh đó Hội đồng hương cũng đã quyên góp được thêm 17 triệu, để giúp 217 người dân khó khăn. Dự kiến trong tuần này, huyện sẽ chuyển 600 triệu đồng trực tiếp vào tài khoản của những người đặc biệt khó khăn. Số còn thiếu sẽ nhờ vào nguồn huy động và ngân sách tỉnh Quảng Trị.

nghệ an: thông qua hội doanh nghiệp nghệ tĩnh tại tp hcm làm cầu nối, ngày 17/8, ubnd tỉnh hà tĩnh quyết định trích ngân sách 2 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. hội doanh nghiệp sẽ huy động thêm nguồn xã hội hóa, sau đó lập danh sách, sàng lọc những người hà tĩnh khó khăn đang sống tại các tỉnh phía nam để hỗ trợ. được biết nghệ an có 191.000 người làm việc ngoại tỉnh, trong đó 70% là ở các tỉnh, thành phía nam đang giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 6/8, tỉnh nghệ an quyết định hỗ trợ 2.000 hộ dân quê nghệ an đang sống ở tp hcm và các tỉnh phía nam, mỗi hộ 1 triệu đồng.

Nghệ An đang tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn để có phương án trợ giúp.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhieu-tinh-thanh-ho-tro-nguoi-dan-xa-que-gap-kho-khan-trong-vung-gian-cach-621916.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY