Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều trường hợp trở về từ vùng dịch âm tính với Covid-19

MangYTe - Sáng 2-3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y tế, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, sáu trong số bảy trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang cách ly, theo dõi tổng cộng 21 trường hợp, trong đó, có bảy trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Trong 21 người này, có hai người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Đến sáng nay, đã có sáu kết quả xét nghiệm của các trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

* 28/28 trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19 ở Thái Bình cho kết quả âm tính

Phun Thu*c khử trùng các xe y tế chở công dân từ vùng dịch vào Khu cách lý tập trung của tỉnh Thái Bình.

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, quản lý và cách ly nghiêm ngặt theo quy định, nên thời điểm hiện nay, tất cả các bệnh nhân có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 ở Thái Bình đều cho xét nghiệm với kết quả âm tính.

Lúc 8 giờ sáng nay (2-3), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: 28/28 bệnh nhân có những triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm Covid-19 như: sốt, ho, đau nhức cơ thể… và đều từ vùng dịch trở về qua các xét nghiệm y tế đã cho kết quả âm tính, sức khỏe trở lại bình thường và hòa nhập được với cộng đồng.

Hiện nay, Thái Bình đang tiếp tục thực hiện tốt việc cách ly tập trung 14 ngày đối với công dân từ các vùng dịch trở về địa phương. Trong tối qua (1-3), có thêm 100 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về địa phương được tiếp đón chu đáo tại Khu cách ly tập trung của tỉnh nằm trên địa bàn xã Đông Phong (huyện Đông Hưng).

Như vậy, cho đến thời điểm này, tại đây đang cách ly 159 công dân từ vùng dịch. Trong những ngày qua, lực lượng quân sự địa phương tổ chức nấu ăn ba bữa (sáng, trưa, tối) cho người đến cách ly. Các suất ăn bảo đảm về lượng và chất, tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được phân công nấu ăn phía ngoài khu cách ly, sau đó thức ăn được đưa vào đến chân hàng rào cách ly cho đội ngũ y tế tiếp nhận và chuyển trực tiếp đến từng buồng, phòng cho công dân để hạn chế thấp nhất tình trạng tập trung đông người.

Ngoài Khu cách ly của tỉnh, hiện nay huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cũng đã bố trí xong địa điểm cách ly tập trung để đón công dân nước ngoài và Việt Nam từ vùng dịch vào địa bàn. Qua tổng hợp ban đầu, huyện đang cách ly một người Trung Quốc và 49 người Việt Nam từ vùng dịch về địa bàn. Công tác an ninh tại các khu vực cách ly từ tỉnh đến huyện được bảo đảm, không có trường hợp bỏ trốn.

CÔNG LÝ, MAI TÚ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43453502-cac-truong-hop-tro-ve-tu-vung-dich-am-tinh-voi-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY