12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhìn dáng vẻ chẩn đoán sức khỏe của bạn

Ngoại hình không chỉ nói lên một phần tính cách mà còn “tố cáo” những gì đang xảy ra bên trong cơ thể bạn.

Sức khỏe tốt thường được phản ánh qua ngoại hình trẻ trung, hấp dẫn. Tuy nhiên, bỗng dưng bạn xuất hiện một số dấu hiệu khác thường, chớ nên lơ là, bởi đó có thể là cảnh báo sức khỏe có chiều hướng xấu đi hoặc có thể bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó. Hãy thay đổi lối sống để phòng tránh những nguy cơ này.

1. Mặt ra quá nhiều mồ hôi

Ra mồ hôi là bình thường, nhưng mồ hôi quá nhiều trên mặt là dấu hiệu của các bệnh tăng tiết mồ hôi, thiếu hụt nội tiết tố hoặc mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi. Vì vậy, nếu bạn đổ mồ hôi quá mức trên mặt thì nên đến bác sĩ.

2. Lông mặt, lông cơ thể đen dày

Với nữ giới, bạn có thể đã bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Lông dày ở những nơi đàn ông mọc lông (như má, cằm, ngực, lưng). Cũng có khi đây là hậu quả của sự tăng cao mức hormone sinh dục nam - một triệu chứng của bệnh PCOS sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh hoặc tiểu đường. Hãy đến gặp bác sĩ và đề nghị được thử máu.

Thuốc ngừa thai và những thay đổi về lối sống (chẳng hạn như giảm cân) có thể làm giảm các triệu chứng. Bác sĩ cũng có thể kê toa một loại steroid để giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng hormone, hoặc một loại kem ngăn chặn sự tăng trưởng của lông mặt. Một lựa chọn khác là tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về việc tẩy lông bằng tia laser.

3. Móng dễ gãy

Nên nghĩ đến trường hợp nhiễm nấm. Các chuyên gia sức khỏe nói rằng nấm thích một lớp da nóng ẩm để sinh trưởng. Khi một ký sinh trùng xuất hiện ở đó, móng của bạn bắt đầu nứt hoặc vỡ ở ngoài rìa.

Bạn cần gặp bác sĩ da liễu; hạn chế tiếp xúc với ẩm ướt bằng cách đeo găng tay khi rửa chén đĩa, giặt đồ; nên thay vớ sạch sau khi tập thể dục. Bên cạnh đó cần bổ sung dưỡng chất, đặc biệt các vitamin chứa keratin giúp cải thiện sức khỏe móng.

4. Mụn trứng cá kéo dài

Đây có thể là hậu quả của tình trạng mất cân bằng hormone. Những đợt bùng phát không chỉ giới hạn ở tuổi dậy thì. Theo các chuyên gia, mụn trứng cá có thể xuất hiện trở lại trước giai đoạn mãn kinh. Khi các mức estrogen và progesterone giảm xuống, sự cân bằng hormone có thể nghiêng sang phía testosterone, vốn kích hoạt sự gia tăng sản xuất chất dầu bịt kín lỗ chân lông.

Tương tự giai đoạn mãn kinh, sự xuất hiện mụn trứng cá có thể dao động về thời gian và cường độ. Điều đáng mừng là có nhiều loại thuốc trị mụn trứng cá, nhưng bạn phải chủ động trong việc chữa trị.

5. Da khô và sưng tấy

Phải xem xét tới tình trạng thiếu hụt axit béo omega-3. Theo các chuyên gia, khi chúng ta già đi, các tuyến bã nhờn sản xuất ít dầu bôi trơn da hơn. Các axit béo omega-3 giúp giữ làn da trông khỏe mạnh một phần nhờ chúng bảo vệ da khỏi tình trạng viêm. Nếu thiếu hụt omega-3, da bạn trở nên ngứa ngáy và sưng tấy.

Nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3, chẳng hạn như quả óc chó, hạt lanh và cá nước lạnh. Nếu vẫn chưa đủ, hãy cân nhắc việc bổ sung dầu cá.

6. Rụng tóc

Một số phụ nữ có mái tóc lưa thưa, rụng nhiều là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là căn bệnh rất nhiều phụ nữ trẻ mắc phải, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, khó khăn trong việc thụ thai, thậm chí vô sinh.

7. Thay đổi màu môi

Nếu môi hoặc mí mắt bắt đầu thay đổi màu sắc, có nghĩa bạn đang thiếu máu. Hãy bổ sung điều chỉnh chế độ ăn uống để tăng lượng máu cho cơ thể.

8. Sắc tố da cổ

Khi da cổ biến đổi màu có nghĩa bạn đang mất cân bằng nội tiết tố. Tốt nhất là nên kiểm tra tuyến giáp và buồng trứng đa nang.

9. Bọng mắt

Theo bác sĩ Roshini Raj - người đồng sáng lập ra Viện Chăm sóc Da TULA, đó không chỉ là do thiếu ngủ gây ra tình trạng phù mắt, bọng mắt: các thực phẩm giàu natri và chế độ ăn giàu muối có thể thúc đẩy sự tích tụ nước trong cơ thể, trong đó có khu vực bên dưới mắt.

Các chứng dị ứng mãn tính cũng có thể để lại sự kiệt quệ của nó trên đôi mắt bằng cách làm giãn các mạch máu và khiến cho chúng rò rỉ, từ đó gây ra sự phù lên ở mắt và màu xanh tím thâm.

10. Mụn ở đường viền hàm dưới và cằm

Theo bác sĩ Zeichner (Thạc sĩ, bác sĩ da liễu và là phó giáo sư tại Khoa Da liễu của Trung tâm Y tế Mount Sinai, Mỹ): “Đây là một dấu hiệu của sự mất cân bằng về hoocmon, chẳng hạn như hội chứng đa nang buồng trứng,” và nó có thể đi kèm với sự phát triển quá mức của lông ở ria mép, cằm hoặc ngực.

11. Da đỏ

Mặt ửng đỏ như mụn trứng cá có thể là do rối loạn da mãn tính (Rosacea). Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được biết rõ. Bệnh có khuynh hướng phát triển theo thời gian, vết ửng đỏ sẽ lan rộng ra, những nốt mụn mủ nhỏ xuất hiện và mũi trở nên sưng tấy và gia tăng kích thước.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhin-dang-ve-chan-doan-suc-khoe-cua-ban-21529/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY