Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhìn nữ MC tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con đẹp như tranh, hội bỉm sữa thốt lên: Chuẩn mẹ đảm showbiz là đây!

Những bữa ăn dặm Yumi Dương chuẩn bị cho con khiến nhiều người ngưỡng mộ khả năng mẹ đảm của cô.

Tháng 10/2019, yumi dương sinh con gái đầu lòng - bé kailyn. sau khi sinh con, yumi dương dành nhiều thời gian để chăm sóc em bé. những khoảnh khắc bên con gái được nữ mc xinh đẹp đăng tải thường xuyên trên trang cá nhân được nhiều người yêu thích.

Thời gian gần đây, yumi dương còn khiến mọi người trầm trồ khi chia sẻ những bữa ăn dặm của con gái do chính tay cô chuẩn bị. nhìn vào những bữa ăn này, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy sự tâm huyết, chu đáo, khéo léo và tình yêu nữ mc 9x dành cho con gái của mình. tất cả các bữa ăn đều được yumi dương chuẩn bị cẩn thận, đảm bảo chất dinh dưỡng và không quên trang trí gọn gàng, đẹp mắt.

Được biết yumi dương cho con làm quen với việc ăn dặm từ khi bé 5,5 tháng tuổi với thực đơn là các loại trái cây nghiền, ít ngọt. khi bé được 6 tháng thì cô mới cho con ăn dặm chính thức với các loại cháo rây, cháo không rây, mì somen, rau, củ quả hấp nghiền...

Yumi Dương và con gái Kailyn.

Cô bé kailyn được mẹ chuẩn bị thực đơn ăn dặm rất chu đáo.

Nữ mc cho con ăn dặm theo phương pháp ăn dặm kiểu nhật. sang tháng thứ 2, cô kết hợp cho con 1 tuần 2 bữa ăn dặm theo phương pháp blw (baby led weaning) để bé tập khả năng bốc nhón.

Yumi Dương luôn cố gắng mỗi bữa ăn của con đều có đầy đủ các nhóm chất, một phần tinh bột từ hạt và đậu nguyên cám, một phần rau củ quả hấp và một phần nước hầm dinh dưỡng hoặc nước trà/ nước lọc để giúp bé tráng miệng. Cô quan niệm, không cần lúc nào cũng ăn "thịnh soạn" nhưng rất cần ăn đủ nhóm chất và cân bằng được vị của mỗi bữa.

Qua kinh nghiệm của mình, Yumi Dương khuyên các mẹ không nên mong đợi quá nhiều ở con khi cho bé ăn dặm. Bé ăn bao nhiêu là tùy bé, nếu mẹ mong đợi nhiều quá sẽ gây muộn phiền.

Cách yumi dương chuẩn bị nguyên liệu để nấu nước dashi cho con rất cẩn thận.

cho con ăn dặm theo kiểu nhật kết hợp blw.

Bà mẹ trẻ cho con làm quen sớm với các loại rau gia vị để bé làm quen, không lạm dụng các loại bột nêm gắn mác organic và tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm trước khi mix chúng cùng nhau tránh gây hại cho bé. yumi dương chú trọng việc lựa chọn thời điểm cho con ăn, khi bé không quá no hoặc không quá đói, không vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại và không nằm ăn vì có hại cho cổ họng cũng như chế độ nhai, nuốt. đồng thời, nữ mc 9x thường xuyên quan sát phân của con để biết bé đang hấp thụ thức ăn như thế nào và có sự điều chỉnh phù hợp.

Mẹ kailyn đọc sách và tham khảo nhiều trên youtube những menu ăn dặm đa dạng, đọc tài liệu về dinh dưỡng để củng cố kiến thức cho bản thân.

Yumi Dương tôn trọng sở thích ăn uống của con, vì theo cô ăn uống là nhu cầu rất bình thường của con người. Có những hôm bé Kailyn không ăn, không muốn ăn đến mức bé hất đi thì cô sẽ dọn dẹp, không ép con ăn nữa vì thật ra cô hiểu đến người lớn còn có những ngày chán ăn.

"Hãy bắt đầu với thật nhiều tình yêu, dù có lúc bận tưởng như sắp bỏ cuộc nhưng sẽ vì tình yêu để lại nấu. Hãy tin mình đi, nấu dở mấy mà con ăn chem chép miệng, vui vẻ hồ hở là tinh thần được bơm lên cao ngay, chỉ cần muốn là làm được thôi" - Yumi Dương nhắn nhủ các mẹ.

Mỗi tuần yumi dương kết hợp cho con ăn dặm 2 bữa theo phương pháp blw để luyện khả năng bốc nhón.

Các món BLW chủ yếu là rau, củ hấp, bánh.

Thực đơn món phụ cũng vô cùng phong phú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-nu-mc-tu-tay-chuan-bi-do-an-dam-cho-con-dep-nhu-tranh-hoi-bim-sua-thot-len-chuan-me-dam-showbiz-la-day-20200903144414016.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY