Ẩm thực hôm nay

Nhìn qua tưởng đĩa thịt gà xé phay nhưng đây lại là món toàn rau: Ăn thường xuyên chống được khối bệnh!

Nộm nấm đùi gà vừa ngon bổ, vừa dễ làm.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Rau củ 5 cây nấm đùi gà, 1/2 củ hành tây, 10gr rau răm, 1-2 quả ớt, 1-2 quả chanh

Hôm nào mà chán cơm, sợ thịt thì chị em hãy triển ngay món nộm nấm đùi gà mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. nguyên liệu dễ kiếm và siêu rẻ, làm nhanh mà ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Nộm nấm đùi gà

Cách làm nộm nấm đùi gà

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch rau răm và ớt rồi cắt nhỏ. Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 4-5 phút để hành bớt mùi hăng. Sau đó, vớt hành tây ra và để ráo.

Sơ chế xong rau răm, hành tây và ớt thì bày ra đĩa thế này cho đẹp

Với nấm đùi gà, bạn rửa kỹ với nước. Sau đó ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng khoảng 3-4 phút rồi vớt ra rửa lại.

2

Luộc nấm đùi gà

Bạn cho 5 cây nấm đùi gà vào nồi, đổ xâm xấp nước và luộc nấm khoảng 1-2 phút.

Chị em không cần luộc nấm quá lâu, tránh làm nấm bị nhũn

Luộc xong, bạn đợi cho nấm nguội bớt rồi xé hoặc thái thành miếng nhỏ.

Thái nhỏ nấm đùi gà sau khi luộc

3

Hoàn thành món nộm nấm đùi gà

Bạn cho phần nấm đùi gà và hành tây đã thái nhỏ vào bát. t rộn đều cùng 1-2 thìa cà phê ớt bột.

Chị em có thể tăng hoặc giảm lượng ớt bột tùy theo sở thích nhé!

Sau đó, thêm rau răm và ớt đã cắt nhỏ vào. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường kính, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và nước cốt của 1-2 quả chanh. Trộn đều các nguyên liệu là xong!

Giờ thì cho nộm ra đĩa và thưởng thức thôi!

Vậy là chị em đã hoàn thành món nộm nấm đùi gà rồi đấy! thao tác vô cùng đơn giản, nhanh gọn. làm thế này, nộm có vị ngọt tự nhiên của nấm và hành tây. kết hợp với rau răm và vị cay cay của ớt nữa thì đảm bảo ăn xong no bụng, ấm người.

Một vài công dụng của nấm đùi gà mà có thể bạn chưa biết

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học cổ truyền và bổ sung (mỹ), nấm đùi gà có thể tăng cường chức năng miễn dịch. đối với nghiên cứu này, những người tham gia đã ăn nấm đùi gà trong tám tuần. vào cuối nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy các chiết xuất từ nấm đùi gà có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch. một nghiên cứu khác được công bố cũng cho biết nấm đùi gà có chứa các hợp chất điều hòa miễn dịch giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

2. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Nấm đùi gà có chứa β-glucans, một chất có thể giúp hạ đường huyết. điều này có nghĩa là loại nấm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết rất tốt. bên cạnh đó, nấm đùi gà cũng giúp tăng nồng độ glycogen và insulin, phục hồi các tế bào bị tổn thương và giảm các tác hại của gốc tự do. vậy nên, loại nấm này có thể giúp bạn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

3. Giảm cholesterol trong máu

Lovastatin và mevinolin trong nấm đùi gà giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó ức chế sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. những chất này cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết tương, lượng triglyceride, lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, tổng lượng lipid, phospholipids và các chỉ số khác.

Hơn nữa, nấm đùi gà sẽ ức chế sự hấp thụ chất béo ở ruột non. điều này giúp giảm hoạt động của enzyme lipase ở tụy và giúp bệnh nhân giảm cân đáng kể. ngoài ra, loại nấm này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng lipid máu sau ăn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món nộm ngon - bổ - rẻ và dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm nộm nấm đùi gà này nhé!

https://afamily.vn/nhin-qua-tuong-dia-thit-ga-xe-phay-nhung-day-lai-la-mon-toan-rau-an-thuong-xuyen-chong-duoc-khoi-benh-20220217131955665.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-qua-tuong-dia-thit-ga-xe-phay-nhung-day-lai-la-mon-toan-rau-an-thuong-xuyen-chong-duoc-khoi-benh-20220217131955665.chn)

Chủ đề liên quan:

Nấm đùi gà nộm nấm đùi gà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY