Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhìn từ cuộc hôn nhân đổ vỡ không thể cứu vãn của tỉ phú Bill gate, ly hôn thường do một trong ba cái tôi này

Tỷ phú Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn vào ngày 3/5 sau khi cả hai đăng dòng tweet rằng họ đã kết thúc mối quan hệ 27 năm. Đơn xin ly hôn của Melinda Gates gọi cuộc hôn nhân của họ là Đổ vỡ không thể cứu vãn.

Các chuyên gia cho biết, trong suốt cuộc hôn nhân dài như vậy, căng thẳng có thể tích tụ ở một trong ba loại mối quan hệ chính: không hòa hợp, không chung thủy và những khác biệt không thể hòa giải, còn được gọi là “ba cái tôi”.

Đây là cách mà "ba cái tôi" tác động đến một cặp vợ chồng trong suốt cuộc hôn nhân của họ và lâu dần có thể dẫn tới ly hôn.

1. Không tương đồng trong sinh hoạt, chi tiêu và thói quen lãng mạn có thể tạo nên sự oán giận theo thời gian

Các chuyên gia cho biết, một số điểm không tương đồng phổ biến nhất dẫn đến ly hôn là chính trị và tôn giáo. Trong khi đó, nhiều người khác lại nói rằng, tiền là lý do số một khiến mọi người ly hôn.

Có những ý kiến ​​khác nhau về sự không tương đồng dẫn đến ly hôn, nhưng việc không thể thỏa hiệp và nói về những khác biệt đó luôn là một vấn đề lớn - (Ảnh: Insider).

Mặc dù có những ý kiến ​​khác nhau về sự không tương đồng dẫn đến ly hôn, nhưng việc không thể thỏa hiệp và nói về những khác biệt đó luôn là một vấn đề lớn.

Khi một ai đó nói rằng “Chúng tôi không thể thống nhất về tiền bạc”, điều đó thực sự có nghĩa là, "Chúng tôi đấu tranh suốt thời gian dài về tiền bạc, vợ/chồng của tôi không bao giờ lắng nghe tôi. Cô ấy/anh ấy tiêu tiền sau lưng tôi mà không nói gì với tôi ".

Trong khi đó, một cặp đôi khác mặc dù có cách suy nghĩ khác nhau về tiền bạc, nhưng nếu họ có thể nói chuyện với nhau và nghe được quan điểm của nhau, thì họ sẽ không chia tay vì nó.

2. Không chung thủy làm phá vỡ lòng tin vĩnh viễn

Các chuyên gia cho biết rằng, sự không chung thủy là một trong những lý do chính khiến mọi người đệ đơn ly hôn. Sự không chung thủy xảy ra khi một hoặc cả hai vợ chồng thân mật với một người khác ngoài vợ hoặc chồng của mình.

Thêm vào đó, sự không chung thủy sẽ dẫn đến các vấn đề về niềm tin lâu dài trong một cuộc hôn nhân, điều này cuối cùng có thể khiến mối quan hệ đổ vỡ.

3. Những khác biệt không thể hòa giải

Những khác biệt như phong cách nuôi dạy con cái và mục tiêu tương lai, được thảo luận quá muộn trong mối quan hệ hôn nhân cũng là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các cuộc ly hôn.

Những khác biệt không thể hòa giải là một trong 'ba cái tôi' dẫn đến ly hôn - (Ảnh: Insider).

Sự khác biệt giữa một cuộc hôn nhân thành công và một cuộc hôn nhân thất bại là việc các cặp vợ chồng lớn lên cùng với sự thay đổi bản thân trong suốt cuộc hôn nhân của mình.

Một mối quan hệ có thể xấu đi trong những năm đầu của hôn nhân nếu một cặp vợ chồng có quan điểm khác nhau về việc có con và cách nuôi dạy chúng. Trong khi đó, sự khác biệt trong cách một cặp vợ chồng nhìn nhận tương lai cá nhân và cuộc sống chung của họ cũng có thể xuất hiện sau khi con cái đã lớn và rời khỏi nhà.

Ngay cả khi một cặp vợ chồng đã vượt qua những năm tháng nuôi dạy con cái, khi đối mặt với một tổ ấm trống rỗng, họ có thể dễ dàng đi đến ly hôn, đến điểm mà vợ chồng tỷ phú Bill Gates nói rằng: “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình”.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhin-tu-cuoc-hon-nhan-do-vo-khong-the-cuu-van-cua-ti-phu-bill-gate-ly-hon-thuong-do-mot-trong-ba-cai-toi-nay-30839/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY