Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhìn vân tay đoán nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng

Hóa ra việc xem bói có cơ sở khoa học. Chỉ cần nhìn vân tay, bạn cũng có thể đoán được nguy cơ mắc các khối u ác tính của mình.

Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood Angelina Jolie đã từng cắt bỏ cả hai bên vú khi còn khỏe mạnh. Quyết định cắt bỏ hai bên ngực của cô xuất phát từ một gen mẫn cảm với ung thư đột biến mà mẹ cô đã truyền cho cô, khiến cô có 87% nguy cơ mắc ung thư vú.

Cắt bỏ vú giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú của cô ấy đến 5%. Đằng sau việc "bói" dấu vân tay là bí mật về gen. Dấu vân tay khác biệt ở mỗi người là một "cửa sổ" trực quan để quan sát.

Vậy đặc điểm dấu vân tay của những người bị khối u ác tính là gì? Ngoài dấu vân tay, có hai đặc điểm quan trọng trên cơ thể cũng giúp đoán biết được các bệnh. Những người có đặc điểm vân tay như vậy, hãy đề phòng nguy cơ mắc các khối u ác tính.

Một nhóm nghiên cứu đã tiến hành quét liên kết toàn bộ gen và phân tích tổng hợp nhiều nhóm, và cuối cùng đã phát hiện ra bí mật của dấu vân tay và gen: mẫu vân tay được xác định bởi gen, không phải do da phát triển. Phân tích mẫu vân tay có thể dự đoán nguy cơ di truyền có các khối u ác tính liên quan.

Phân tích mẫu vân tay có thể dự đoán nguy cơ di truyền có các khối u ác tính liên quan.

1. Nhìn vào dấu vân tay để dự đoán bệnh bạch cầu

Bây giờ chúng ta hãy làm một cuộc kiểm tra bệnh nào! Đưa tay ra và quan sát kỹ dấu vân tay của bạn, dấu vân tay của bạn có bao nhiêu xô?

Thời xưa cái xô là đồ dùng hàng ngày của người bình dân, cái xô dùng để đựng đồ, có ý nghĩa cất giữ của cải. Ngày xưa càng có nhiều xô, bạn càng có nhiều tiền, tuy nhiên các nhà y học đã tìm ra rằng bạn càng tìm thấy nhiều dấu vân tay hình xô, nguy cơ mắc bệnh bạch cầu càng cao.

Dấu vân tay dạng xô thường là bằng chứng cho thấy sự biểu hiện cao của EVI1, được gọi là gen ung thư. Sự biểu hiện quá mức của gen EVI1 có thể ức chế sự biệt hóa và quá trình chết của tế bào tạo máu, gây ra bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính và bệnh bạch cầu hỗn hợp ở trẻ em.

Tuy nhiên, ngay cả khi mười ngón tay có vân tay hình xô cũng không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ mắc bệnh ung thư máu, mà nguy cơ mắc bệnh cao hơn một chút.

2. Nhìn vào hình lòng bàn tay

Không chỉ dấu vân tay mà các vân trên lòng bàn tay cũng có thể dự đoán bệnh tật. Một ví dụ nổi tiếng là việc sử dụng "lòng bàn tay bị đứt rời" để dự đoán trẻ có nguy cơ mắc hội chứng Down hay không.

Không chỉ dấu vân tay mà các vân trên lòng bàn tay cũng có thể dự đoán bệnh tật.

Lòng bàn tay bị đứt rời là do ảnh hưởng của một số yếu tố di truyền, hoặc cảm xúc thăng trầm của phụ nữ khi mang thai có tác động đến đứa trẻ. Lòng bàn tay có ba sọc tạo thành hình tam giác thì 80% trẻ mắc hội chứng Down.

Mặc dù các dấu vân tay trên ngón tay và lòng bàn tay này có thể cho biết nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Nhưng, nó không phải là dấu hiệu chắc chắn để chẩn đoán bệnh. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy nghi ngờ và lo lắng, hãy đến bệnh viện để kiểm tra và có chẩn đoán chính xác.

Xem thêm:

4 nhóm có nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhin-van-tay-doan-nguy-co-mac-benh-nghiem-trong-34761/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY