12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhìn vào 6 triệu chứng này, đoán biết khả năng mắc bệnh viêm dạ dày

Phát hiện sớm bệnh viêm dạ dày có tác dụng vô cùng lớn trong việc chữa trị bệnh. Dấu hiệu viêm dạ dày giúp bạn phát hiện bệnh sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

Viêm dạ dày là một bệnh lý do dạ dày bị tổn thương. Tuy nhiên, bệnh này lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về đường tiêu hóa khác. Dấu hiệu cơ thể thông báo nguy cơ bị bệnh viêm dạ dày để bạn sớm có những thay đổi trong chế độ sinh hoạt cũng như các biện pháp chữa trị nhằm cải thiện tình trạng viêm một cách nhanh nhất.

1. Bị đau bụng thường xuyên

Đây là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh viêm dạ dày. Các cơn đau do bệnh đau dạ dày xảy ra với các cường độ khác nhau, có lúc thì âm ỉ dai dẳng, có lúc thì đau dữ dội. Mặt khác, tùy vào mức độ của bệnh mà các cơn đau xuất hiện với tần suất nặng nhẹ khác nhau. Các cơn đau thường xuất hiện khi bạn để bụng đói, sau khi ăn no hoặc vận động mạnh…

Đau bụng là dấu hiệu đặc trưng và phổ biến nhất của viêm dạ dày

Đi kèm triệu chứng đau bụng là cảm giác bụng căng, hơi đau. Một số người thì cơn đau dai dẳng nhưng không nghiêm trọng, một số khác thì đau dữ dội liên tục, có khi còn bị đau lây sang cả vùng ngực.

2. Chán ăn, ăn không ngon miệng

Khi bị viêm dạ dày, bạn sẽ có cảm giác đau, đôi khi kèm theo nóng rát bụng, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi nhiều dẫn đến cảm giác chán ăn và ăn không cảm thấy ngon miệng. Tình trạng chán ăn kéo dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh, gây sút cân nhanh chóng.

3. Bị chứng ợ hơi hoặc ợ chua

Những người sở hữu hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì chứng ợ chua rất hiếm khi xuất hiện. Nhưng nếu như bạn bị ợ chua xuất hiện nhiều lần, hàng tuần thậm chí hằng ngày thì cơ thể đang cảnh báo bạn bị viêm dạ dày hoặc bạn đang có mắc một căn bệnh tiêu hóa khác như trào ngược dạ dày thực quản.

Ợ hơi ợ chua tần suất nhiều cảnh báo bệnh viêm dạ dày

Hiện tượng này là do dịch tiết axit được sinh ra dùng để tiêu hóa thức ăn, tuy nhiên khi dạ dày bị tổn thương, dịch được sinh ra quá nhiều, hoặc sinh ra không đúng lúc hoặc không cần thiết. Lượng axit dư thừa này gây ra triệu chứng ợ chua tạo cảm giác nóng rát ở ngực rồi lên dần tới họng.

4. Buồn nôn và nôn

Khi bụng có cảm giác khó chịu, thức ăn tiêu hóa kém, người bệnh bị viêm dạ dày thường có cảm giác buồn nôn, nặng hơn là nôn thốc tháo. Khi đó thức ăn được nôn ra ngoài nếu quá nhanh hoặc quá mạnh còn có thể dẫn đến viêm hoặc rách lớp niêm mạc của thực quản. Chưa kể khi nôn nhiều, cơ thể bị thiếu dinh dưỡng cũng như thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể.

5. Bụng chướng

Khi bạn ăn quá no thì cảm giác chướng bụng rất hay xuất hiện. Tuy nhiên, khi bạn ăn xong ở mức bình thường, bạn có cảm tưởng như bụng vẫn đang chứa một lượng lớn thức ăn hay lượng lớn nước uống.

Cùng với hiện tượng chướng bụng, người bệnh còn bị ợ hơi liên tiếp, nếu như bạn đi nằm luôn lại càng thấy khó chịu hơn. Nếu như bạn thấy hiện tượng này, có thể cơ thể thông báo bạn đang có triệu chứng của bệnh viêm dạ dày.

6. Dạ dày bị xuất huyết

Khi người bệnh bị viêm dạ dày trong suốt thời gian dài mà không biết hoặc không có biện pháp chữa trị kịp thời, bệnh sẽ nặng lên có thể dẫn đến dạ dày bị xuất huyết. Đây là dấu hiệu cho thấy bệnh viêm dạ dày đã phát triển nặng hơn và lớp niêm mạc bị tổn thương rất nặng nề.

Khi nôn ra máu hoặc đại tiện có lẫn máu theo phân, đó là dấu hiệu chảy máu bên trong dạ dày. Đặc biệt người bệnh bị thêm máu khó đông thì hiện tượng bị chảy máu nhiều lại càng nguy hiểm.

Viêm dạ dày có các dấu hiệu không hề khó để nhận biết. Khi cơ thể bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, bạn cần nhanh chóng đi khám để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh phát triển nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và rất khó khăn cho việc chữa trị.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhin-vao-6-trieu-chung-nay-doan-biet-kha-nang-mac-benh-viem-da-day-24625/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY