12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhìn vẻ ngoài, đoán sức khỏe

Vì những dấu hiệu nhỏ bên ngoài có thể chứng tỏ bên trong cơ thể bạn đang “trục trặc” lớn.

Những nếp nhăn

Theo thời gian, những nếp nhăn sẽ dần xuất hiện nhưng những vết chân chim và những nếp nhăn quanh miệng có phản ánh tình trạng xương của bạn? Nếp nhăn càng nhiều thì độ yếu của xương càng nguy hiểm vì protein trong da và xương có mối liên hệ với nhau, da càng đàn hồi thì xương càng chắc. Hầu hết những vết nhăn là biểu hiện của tuổi tác, nhưng việc hút thuốc hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Sưng chân

Sưng phồng bàn chân hay mắt cá chân có thể báo hiệu nhiều vấn đề bao gồm bong gân, căng thẳng, những vết thương và nhiễm trùng. Mang thai, béo phì cũng có thể gây tích nước ở phần xa nhất của cơ thể là bàn chân.

Phồng chân cũng là dấu hiệu điển hình của bệnh tim, khi tim hoạt hoạt động yếu đi thì dẫn tới tích nước.

Rỗ móng

Móng chân, tay bị rỗ, méo mó hay biến màu (vàng-nâu), hay móng trở nên dày hơn hoặc sút khỏi đế móng là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe. Những thay đổi của móng tay, chân là biểu hiện gắn liền với bệnh vẩy nến, một loại bệnh kinh niên về da; viêm khớp vẩy nến, một loại bệnh liên quan đến khớp; bệnh rụng tóc.

Rỗ móng thể hiện người đó đang bị viêm khớp và bệnh da tăng sắc tố bloch-Siemens, một dạng bệnh di truyền về da. Móng vàng lên có thể báo hiệu các bệnh về hô hấp như viêm phế quản mạn tính, rối loạn tuyến giáp, phù bạch huyết (sưng bàn tay).

Tay và chân to

Nếu kích cỡ lớn hơn bình thường, đây có thể là dấu hiệu rõ ràng nhất của bệnh to cực - một sự rối loạn hormone xảy ra ở người trưởng thành do tuyến yên tiết ra quá nhiều hormone tăng trưởng. Đây là tình trạng hiếm gặp do những thay đổi trong xương và mô mềm thường diễn ra chậm chạp, vì thế người bệnh thường không chú ý đến những rối loạn hormone trong cơ thể.

Hôi miệng

Răng lợi xấu không chỉ là dấu hiệu của việc không giữ vệ sinh răng miệng. Hôi miệng cũng là một dấu hiệu của việc xương và tim bị yếu. Những nhà nghiên cứu Xcốtlen công bố trên tạp chí British Medical rằng, đánh răng có thể làm giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim. So với những người đánh răng 2 lần mỗi ngày thì những người đánh răng ít hơn sẽ có 70% mắc bệnh tim hoặc chết vì bệnh tim. Rụng răng cũng là dấu hiệu của bệnh loãng xương.

Đỏ mặt

Bạn cũng có thể bị đỏ mặt mà không phải vì xấu hổ. Đỏ mặt cùng với bị mụn trứng cá là dấu hiệu thông thường của bệnh viêm da mạn tính. Mặc dù nguyên nhân chính xác dẫn đến bệnh vẫn chưa biết được, những người mắc bệnh viêm da mãn tính thường có dấu hiệu da mặt bị đỏ do mạch máu tăng thêm. Sau một thời gian sẽ hình thành những vết sưng, và nổi mụn, và mũi sẽ bị phồng ra.

Mảng sẫm trên da

Từng mảng da sẫm màu thường xuất hiện ở sau cổ và khó xóa mờ bởi bàn chải hay kem tẩy thì có thể là biểu hiện một loại bệnh về da. Những người bị kháng insulin, bị tiểu đường, béo phì hay ở một số bệnh nhân ung thư có thể xuất hiện những vết da như thế.

Lông trên cơ thể

Rậm lông, đặc biết kết hợp với triệu chứng mất chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ không đều có thể là dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang - polycystic ovary syndrome (PSOS. Hơn 70% phụ nữ bị PSOS sẽ bị rậm lông hay tóc mọc nhiều, có trường hợp sẽ xuất hiện trên mặt, ngực, bụng, lưng, bàn tay hoặc chân.

Rụng tóc

Bạn sẽ làm gì với mớ tóc rụng ở nắp cống phòng tắm? Mang thai, căng thẳng, bệnh, sử dụng thuốc, và sự thay đổi hormon đều dẫn đến việc rụng tóc. Đặc biệt là với phụ nữ, tóc khô và mỏng là dấu hiệu của việc tuyến giáp ít hoạt động hay hoạt động quá nhiều. Tốt nhất bạn nên thử máu để biết sự hoạt động của hormone tuyến giáp.

Khô nứt môi

Môi bị khô, nứt nghiêm trọng có thể là phản ứng với dược phẩm hay dấu hiệu của dị ứng, kháng thể hoặc các vấn đề khác như thiếu vitamin B2. Nứt ở khóe môi là dấu hiệu của hội chứng Sjögren một kiểu rối loạn hệ miễn dịch làm khô mắt, khô môi cũng như đau khớp, khô da. Môi đỏ có thể do nhiệt độ cơ thể tăng. Nếu môi có mầu sẫm chứng tỏ cơ thể thiếu hemoglobin (một thành phần quan trọng của hồng cầu). Nếu môi quá nhợt nhạt, rất có thể cơ thể đang thiếu máu.

Nốt ruồi

Đôi khi một nốt ruồi phát triển không có hại nhưng cũng có những nốt ruồi khác là dấu hiệu của bệnh ung thư da. Nếu những nốt ruồi phát triển không đối xứng, có đường viền không đều, nhiều màu, có đường kính hơn 6mm, hay những nốt ruồi thay đổi hình dạng hoặc dính lại với nhau thì có thể là những khối u ác tính. Khi gặp những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay.

Vàng mắt

Đôi mắt là cửa sổ nhìn vào sức khỏe của bạn, và khi đôi mắt của bạn – đặc biệt là phần tròng trắng – bị chuyển sang vàng là dấu hiệu của bệnh gan, như viêm gan hay xơ gan. Nó cũng có nghĩa là việc vận chuyển mật của gan đã bị chặn.

Hoàng Mai

Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhin-ve-ngoai-doan-suc-khoe-13053/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY