Dinh dưỡng hôm nay

Nhịp tim chậm ở người già

Sức khỏe Việt Nam - Trang thông tin chính thức của Bộ Y Tế/

  Tim của người trưởng thành lúc nghỉ ngơi đập từ 60 - 80 lần trong một phút. Trong lúc ngủ, nhịp tim trung bình  là từ 50 đến 90 nhịp/phút. Khi hoạt động gắng sức nhiều (làm việc nặng, chơi thể thao…) thì nhịp tim sẽ tăng lên (có thể trên 100) để đáp ứng với nhu cầu năng lượng gia tăng. Tuy nhiên, ở một số người khỏe mạnh (thường là vận động viên thể thao), nhịp tim bình thường của họ chậm dưới 60 lần/phút.

  Nếu dưới 55 - 60 lần/ phút thì được coi là nhịp tim chậm. Bình thường nếu không có các triệu chứng khác kèm theo như: sốt, hạ huyết áp, đau ngực ,… thì nhịp tim chậm thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.

  Ngược lại, nếu nhịp tim chậm kèm theo các triệu chứng kể trên thì có thể do một số bệnh lý như: bệnh nút xoang, bệnh tăng áp lực nội sọ, suy tuyến giáp, hạ thân nhiệt ,… thì cần phải điều trị. Ngoài ra, nhịp tim chậm có thể do tác dụng phụ của Thu*c trong trường hợp này cần điều chỉnh Thu*c.

  Tuy nhiên, nếu nhịp tim quá chậm (dưới 30 lần/ phút) là một cấp cứu nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy não trầm trọng dẫn tới ngất. Nhịp chậm có thể dẫn tới Tu vong nếu các biện pháp làm tăng nhịp tim không được thực hiện kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c1cb07076801b181e0d7842)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY