Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhịp xoang nhanh có nguy hiểm, Mangyte ơi?

Gần đây em có triệu chứng đau nhói ngực trái, đo huyết áp là 80/80 nhịp tim 138l/p. Siêu âm tim, điện tâm đồ 24h thì phát hiện nhịp tim nhanh xoang. Vậy có nguy hiểm không, Mangyte?

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 28 tuổi bị huyết áp thấp từ nhỏ hay mệt mỏi. Gần đây khoảng 2 tháng có triệu chứng đau nhói ngực trái và đo máy huyết áp tại nhà và các phòng khám tư thì huyết áp là 80/80 nhịp tim 138l/p.

Em mới khám và siêu âm tim, điện tâm đồ 24h thì phát hiện nhịp tim nhanh xoang. Vậy có nguy hại không bác sĩ và có cần CT scan tim cho chính xác không ạ? (Ngọc Nga - thammyvien…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào Ngoc Nga,

Có lẽ em đánh máy nhầm chứ không có huyết áp nào là 80/80cả. Nhịp tim 138l/p là nhanh. Nhịp nhanh xoang có thể là nhịp nhanh xoang sinhlý bình thường xảy ra khi lo lắng, gắng sức hay khi thay đổi cảm xúc.

Khi lúc nghỉ hoặc không có các kích thíchvề xúc cảm thì đó là nhịp nhanh xoang không thích hợp. Nó có thể là biểu hiệnmất cân bằng của hệ thần kinh thực vật, hoặc của bất thường nội tiết tố hay mộtsố tình trạng bệnh lý khác. Trường hợp này CT scan tim không giúp ích nhiều.

Muốn biết Nhịp nhanh xoang nguyên nhân do đâu, mắc bệnh gì,em nên khám chuyên khoa Tim Mạch để cóđược đánh giá đầy đủ, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Thân mến,

BS TrầnNhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhip-xoang-nhanh-co-nguy-hiem-alobacsi-oi-n172175.html)

Chủ đề liên quan:

BS Trần Nhân Tuấn nhịp xoang nhanh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY