Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tôi bị cao nguyết áp, hay nặng ngực, mệt mỏi,… mong BS tư vấn!

Tôi thường xuyên bị ê và nặng ngực trái. BS chẩn đoán tôi bị đau thắt ngực không ổn định, cao nguyết áp vô căn...

Chào bác sĩ,

Tôi năm nay 38 tuổi, thường xuyên bị ê và nặng ngực trái. Tôi có khám ở BV, BS cho tôi siêu âm tim và đo điện tim gắng sức kết quả âm tính. BV chẩn đoán tôi bị đau thắt ngực không ổn định, cao nguyết áp vô căn (tôi khám cách nay 1 tháng rưỡi).

Nhưng tôi vẫn thường xuyên bị ê và nặng ngực trái, thường xuyên bị mệt nhất là khi vận động (đi bộ cũng mệt, trước đây tôi thường xuyên chơi bóng chuyền nhưng cũng không bị mệt).

Khi tôi thay đổi tư thế bị chóng mặt hoặc ngồi xuống đứng dậy cũng bị. Tôi thường xuyên bị tê cứng 2 bàn tay. Tôi thường xuyên bị hồi hộp. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn và chúc bác sĩ thật nhiều sức khỏe, thành công.(Tiến Sĩ - tiensi…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn Tiến Sĩ,

Bạn bị cao huyết áp nhưng không biếtcòn có các yếu tố nguy cơ tim mạch khác hay không như tiểu đường, hút Thu*c lá,rối loạn mỡ máu, gia đình có người bị bệnh tim mạch v.v…

Nếu ECG gắng sức âm tính thì khảnăng bạn không bị bệnh mạch vành là khoảng 65-70%, tức là vẫn còn một tỉ lệ khảnăng bạn bị bệnh mạch vành (thiếu máu cục bộ cơ tim) nhưng ECG gắng sức khôngthể phát hiện được.

Nếu các triệu chứng khó chịu vẫn cònthì bạn phải đến khám tại cơ sở chuyên khoa tim mạch để đánh giá thêm, nếu cầnbác sĩ có thể cho bạn làm trắc nghiệm gắng sức chuyên biệt hơn như siêu âm timgắng sức để tìm bệnh cho bạn, bạn nhé!

Chúc bạn mau khỏe lại.

Thân mến,

BS Trần NhânTuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-bi-cao-nguyet-ap-hay-nang-nguc-met-moi-mong-bs-tu-van-n169886.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY