Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nho, đậu nành ngừa huyết áp cao

Nhai một nắm nho khô 3 lần mỗi ngày có thể giúp những ai bị huyết áp cao giảm huyết áp sau khoảng 12 tuần.
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn  
Nho khô - Ảnh: Minh Khôi

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, so với những người ăn bánh quy, nhóm ăn nho khô giảm đáng kể huyết áp. “Nho khô chứa nhiều kali, chất xơ qua đó giúp giảm huyết áp”, hãng tin Reuters dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Harold Bays, Giám đốc y khoa thuộc Trung tâm nghiên cứu chứng vữa xơ động mạch và trao đổi chất Louisville (Mỹ), cho biết. Một nắm nho khô gồm khoảng 60 hạt chứa 1 gr chất xơ và 212 mg kali.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác của các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) ở hơn 5.100 người từ 18-30 tuổi cho thấy dùng các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành mỗi ngày giúp giảm huyết áp. Đó là nhờ chất isoflavones trong đậu nành. Cụ thể, những ai hấp thụ trên 2,5 mg isoflavones giảm đáng kể huyết áp. Được biết, một ly sữa đậu nành chứa 22 mg isoflavones.

AloBacsi.vn
Theo Thanh Niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nho-dau-nanh-ngua-huyet-ap-cao-n31577.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY