12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhồi máu cơ tim khủng khiếp như thế nào chỉ cần nhìn vào 4 hiểm họa này là biết

Tim là cơ quan chính của cơ thể con người. Chỉ khi tim hoạt động bình thường và đập liên tục thì các cơ quan và mô khác nhau của cơ thể mới nhận đủ lượng máu và oxy cung cấp.

Khi có vấn đề về tim, tất cả các bộ phận của cơ thể đều sẽ bị ảnh hưởng xấu. Đặc biệt trong trường hợp nhồi máu cơ tim, người đang nói chuyện cười đùa một giây trước có thể tử vong ngay giây sau. Dù được cấp cứu và cứu sống cũng để lại nhiều di chứng.

Nhồi máu cơ tim có những nguy hiểm gì? Chúng ta cùng xem 4 tình trạng sau.

1. Rối loạn nhịp tim

Nhồi máu cơ tim sẽ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu trong tim, làm tăng tỷ lệ rung thất và rung nhĩ. Rung thất gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, còn rung nhĩ dễ hình thành cục máu đông, dẫn đến các bệnh như nhồi máu não và đột quỵ.

Nhồi máu cơ tim sẽ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu trong tim, làm tăng tỷ lệ rung thất và rung nhĩ.

2. Suy tim

Suy tim là một di chứng thường gặp của bệnh nhồi máu cơ tim. Sau khi nhồi máu cơ tim xảy ra, một cơ trong tim sẽ bị hoại tử hoàn toàn. Lúc này, tim cần được tái hòa nhập và tim sẽ thay đổi theo đó. Chẳng hạn như to ra là hiện tượng phổ biến. Sau khi tim to ra thực chất là suy tim, khi đó chức năng của tim sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3. Rối loạn tâm lý

Tất cả các bệnh nhân nhồi máu cơ tim đều từng trải qua cuộc đấu tranh sinh tử. Ngay cả khi cuối cùng họ sống sót qua cuộc giải cứu, trải nghiệm đau đớn sẽ để lại một cái bóng tâm lý cho bệnh nhân. Một khi tình huống bất thường xảy ra, họ sẽ sợ nhồi máu cơ tim tái phát.

Tất cả các bệnh nhân nhồi máu cơ tim đều từng trải qua cuộc đấu tranh sinh tử.

Bệnh nhân bị rung thất hoặc ngừng tim thường lo lắng về sự tái phát của rung thất và sợ rằng họ sẽ không bao giờ tỉnh dậy sau khi chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, bệnh nhân nhồi máu cơ tim sau khi cấp cứu cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa tâm lý nếu cần thiết.

4. Đột tử

Nhồi máu cơ tim cấp dễ dẫn đến đột tử. Nguyên nhân chính là do nhồi máu cơ tim dễ gây rối loạn nhịp tim ác tính mà người ta thường gọi là rung thất. Khi tim ngừng đập, một người sẽ chết, nhưng rung thất là một dạng khác của ngừng tim. Đó là, khi tim đập nhanh vô hạn, nó sẽ dẫn đến ngừng tim và là nguyên nhân phổ biến gây đột tử.

Đối với bệnh nhân nhồi máu cơ tim, điều quan trọng nhất là ngăn ngừa bệnh tái phát. Xây dựng các thói quen sống tốt, chẳng hạn như tập thể dục phù hợp mỗi ngày, kiểm soát cảm xúc và không mất bình tĩnh,…

Thứ hai, cần kiểm soát ba cao là huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao. Ngoài ra, sử dụng thuốc khoa học, hợp lý dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, thường xuyên xem xét, nắm bắt diễn biến tình trạng bệnh kịp thời và can thiệp kịp thời.

Xem thêm: Sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng dù luyện tập thường xuyên, hoá ra là vì những sai lầm này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhoi-mau-co-tim-khung-khiep-nhu-the-nao-chi-can-nhin-vao-4-hiem-hoa-nay-la-biet-35604/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY