12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhồi máu cơ tim và nhồi máu não gây tử vong cao, những nhóm người này hết sức lưu ý

Nhồi máu cơ tim và nhồi máu não là những vấn đề y tế lớn nhất ở nước ta và thậm chí trên thế giới. Số người chết hàng năm vì hai loại bệnh này đông hơn các bệnh khác và luôn đứng hàng đầu. Đặc biệt nhồi máu cơ tim, nhồi máu não khét tiếng với tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao.

Có một số nhóm người là mục tiêu chăm sóc chính của nhồi máu cơ tim và nhồi máu não. Hãy cẩn thận.

1. Những người mắc bệnh ba cao – huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao

Huyết áp cao, mỡ máu cao và đường huyết cao là 3 yếu tố không thể không có của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Do mạch máu bị tổn thương bởi lượng đường và huyết áp, nên bệnh nhân huyết áp cao nói chung sẽ hình thành cục máu đông. Những cục máu đông này không thể tan được, lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến nhồi máu não.

2. Người có chế độ ăn nhiều muối, nhiều đường

Thực phẩm nhiều đường và nhiều muối đều là thủ phạm chính của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Thực phẩm nhiều đường và nhiều muối đều là thủ phạm chính của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Ăn quá nhiều muối dễ dẫn đến mất cân bằng natri và kali trong cơ thể, từ đó gây ra tình trạng giữ nước và natri. Điều này làm tăng thể tích máu một cách thụ động, đồng thời khiến huyết áp tăng.

Bên cạnh đó, nạp quá nhiều muối còn dẫn đến giảm độ đàn hồi của mạch máu, dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

3. Người luôn thức khuya

Những người thường xuyên thức quá khuya sẽ bị suy nhược tinh thần. Các cơ quan nội tạng không được nghỉ ngơi, mệt mỏi quá độ do đó tim hoạt động quá tải và không cung cấp đủ máu cho cơ tim.

Những người thường xuyên thức quá khuya sẽ bị suy nhược tinh thần.

Thường xuyên thức khuya cũng sẽ dẫn đến tình trạng máu đặc, huyết áp tăng và các hiện tượng khác, dễ gây huyết áp cao và dẫn đến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

4. Người lớn tuổi

So với người trẻ, người cao tuổi dễ bị nhồi máu não và nhồi máu cơ tim. Điều này chủ yếu là do sau khi già đi, cơ thể con người thường bị thoái hóa các chức năng khác nhau dẫn đến xơ cứng mạch máu, hẹp lòng mạch, kém sự đàn hồi của mạch máu, đặc biệt là ở não và não.

Một khi các yếu tố này tích tụ sẽ dễ gây cản trở quá trình cung cấp máu cho não và tim, gây thiếu oxy, thiếu máu cục bộ, trường hợp nặng dễ gây nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

5. Người hút thuốc và uống rượu

Một số dữ liệu cho thấy hầu hết bệnh nhân nhồi máu não đều hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài. Chất nicotin, caffein và các chất khác trong khói thuốc sẽ làm tăng hàm lượng lipid và fibrinogen trong máu một cách bất thường.

Một số dữ liệu cho thấy hầu hết bệnh nhân nhồi máu não đều hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài.

Kết quả là, độ nhớt của máu tăng lên, dễ hình thành cục máu đông, do đó làm tăng khả năng tắc nghẽn mạch máu, và xác suất nhồi máu não và nhồi máu cơ tim.

Hơn nữa, sau khi uống rượu, nồng độ cồn trong máu tăng cao. Dưới sự kích thích của rượu, các mạch máu tim mạch và mạch máu não sẽ bị co thắt, cuối cùng gây ra nhồi máu.

Không khó để nhận thấy những nhóm người trên nhất định bỏ được thói quen xấu, tăng cường vận động, nâng cao dung tích tim phổi, từ đó giảm thiểu xác suất nhồi máu cơ tim, nhồi máu não. Mong mọi người thực hiện những thay đổi tích cực để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật.

Xem thêm:

Người bệnh tiểu đường loại 2 nên thử trà tỏi như một phương pháp kiểm soát đường huyết

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhoi-mau-co-tim-va-nhoi-mau-nao-gay-tu-vong-cao-nhung-nhom-nguoi-nay-het-suc-luu-y-34498/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY