Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhòm 6 khoản chi tiêu Tết Nguyên Đán hết 84 triệu đồng của bà mẹ 2 con chất lừ ở Hà Nội

Thông thường trước Tết 1 tháng, người vợ trẻ đẹp này đã lên kế hoạch chi tiêu. Và trước Tết khoảng 2-3 tuần, là thời điểm mà Nhung bắt đầu sắm sửa Tết dần.

Cận Tết, câu chuyện chi tiêu bao nhiêu cho ngày Tết Nguyên Đán 2020 sắp tới luôn là chủ đề nóng bỏng của các mẹ bỉm sữa. Nhất là trong giai đoạn này khi mức thưởng ngày Tết được các công ty bắt đầu hé lộ.

Cũng giống như nhiều gia đình trẻ khác, gia đình của chị Phạm Hồng Nhung, 29 tuổi dù bận rộn với công việc sở hữu, điều hành 1 thương hiệu thời trang thiết kế có tiếng ở Hà Nội nhưng vẫn đang lên kế hoạch sửa soạn, mua sắm chuẩn bị cho cái Tết âm lịch thật đầm ấm, chu đáo.

Vợ chồng chị Nhung hiện có 2 con (gồm 1 trai 1 gái). Chính bởi cả năm đi làm bận rộn nên Tết đến Xuân về, chị Nhung cũng lên kế hoạch chi tiêu cụ thể. Thông thường trước Tết 1 tháng, người vợ trẻ đẹp này đã lên kế hoạch chi tiêu. Và trước Tết khoảng 2-3 tuần, là thời điểm mà Nhung bắt đầu sắm sửa Tết dần.

Cụ thể, Tết Nguyên Đán đến, Nhung thường chi tiêu Tết theo 6 khoản sau:

Tiền mua đồ gia dụng: 30 triệu đồng

Ngày Tết, Nhung thường dành 1 số tiền để mua đồ gia dụng thông minh cho công việc bếp núc, dọn dẹp của gia đình sẽ nhàn hơn. Hoặc có năm cô thay bộ sofa mới. Như năm nay thì Nhung cũng nhăm nhe mua máy giặt hấp đứng. Thế nhưng do giá thành cũng khá cao nên Nhung vẫn lăn tăn. Bởi có khi cô phải tiết kiệm thành 2 lần khoản này mới mua được.

"Mình thường chi tiêu một số tiền lớn cho khoản mua sắm nội thất. Bởi vì những đồ mình mua đều giúp cuộc sống tiện nghi hơn, nhàn hơn và nhất là giúp mình đỡ phải thuê người giúp việc trong nhà", Nhung nói.

Tiền mua đồ ăn, bánh kẹo ngày Tết: 10 triệu đồng

Tết gia đình chị Nhung cũng thường không đi du lịch xa, mà sẽ dành thời gian du lịch sau Tết 1 tháng.

Theo người phụ nữ trẻ làm kinh doanh này, cả năm làm việc vất vả, không có thời gian thăm hỏi họ hàng, hay dành thời gian nhiều cho gia đình. Vì thế, Tết đến thực sự khoảng thời gian nghỉ ngơi rất quan trọng với Nhung. Tuy nhiên Nhung vẫn sẵn sàng nấu cỗ, đi chúc Tết nội ngoại để các con cảm nhận được không khí Tết cổ truyền.

Đặc biệt, Tết đến người phụ nữ trẻ đẹp này vẫn luôn dành thời gian ngồi lập kế hoạch cuộc sống, kinh doanh cho năm mới: "Mình vẫn luôn làm những việc thiết thực nhất để 2 bé nhà mình phần nào thấy được hương vị Tết xưa. Chẳng hạn như đưa 2 bé đi sắm cây Tết, tắm nước mùi già đêm 30 Tết, trang trí nhà cửa và cho các bé ngồi canh nấu bánh chưng cùng. Trước độc thân thì sáng ngày mùng 1 nào, mình cũng dậy sớm ngồi lập kế hoạch và viết mong muốn cho năm mới. Bây giờ có chồng mình lại ngồi lập kế hoạch cuộc sống, kinh doanh với anh xã để mong muốn 1 năm thuận lơi. Tết gia đình mình cũng thường không đi du lịch xa, mà sẽ dành thời gian du lịch sau Tết 1 tháng", Nhung khẳng định.

Theo Afamily

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/nhom-6-khoan-chi-tieu-tet-nguyen-dan-het-84-trieu-dong-cua-ba-me-2-con-chat-lu-o-ha-noi-20200110083358795.htm)
Từ khóa: gia đình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY