Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhóm máu liên quan đến trí nhớ

Qua nghiên cứu nhóm máu dân số kéo dài 3 năm, các chuyên gia của Đại học Y Vermont, Hoa Kỳ cho biết người mang nhóm máu AB có khả năng mắc các bệnh về trí nhớ cao gấp 2 lần người nhóm máu O.
Qua nghiên cứu nhóm máu dân số kéo dài 3 năm, các chuyên gia của Đại học Y Vermont, Hoa Kỳ cho biết người mang nhóm máu AB có khả năng mắc các bệnh về trí nhớ cao gấp 2 lần người nhóm máu O. nhóm máu cũng ảnh hưởng đến hệ mạch và sức khỏe nói chung. Bên cạnh đó, những yếu tố như tăng áp, cholesterol cao và bệnh đái tháo đường làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Viện Nghiên cứu Alzheimer (Anh), khảo sát trên 495 người có vấn đề phát triển tư duy, trí nhớ, hoặc các vấn đề về nhận thức và so sánh với 587 người bình thường.

Những người có nhóm máu AB chiếm 6% của toàn nhóm và đã từng mắc suy giảm nhận thức. Thêm nữa, 82% trong số họ có khả năng gặp vấn đề về bộ nhớ hàng ngày như ngôn ngữ, ngày, sự chú ý và tất cả các tín hiệu khác.

Một số nghiên cứu trước đây phát hiện nhóm máu AB có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu do nhóm máu này có nồng độ protein đông máu VIII cao. Nó giúp người nhóm máu AB đông máu nhanh hơn các nhóm khác. Do đó, nhóm máu AB dễ mắc nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc nghẽn tĩnh mạch. Nếu người nhóm máu AB hút Thu*c hay tập luyện không đúng cách có thể  bị giảm hoạt động trí nhớ và giảm khả năng ứng xử.

Ngô Diệp (Theo Medicaldaily, 10/9/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhom-mau-lien-quan-den-tri-nho-18016.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nếu bạn cần truyền máu hoặc nếu bạn đang mang thai thì phải làm xét nghiệm để biết nhóm máu của bạn
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và con là vấn đề rất nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thai nhi. Hãy bắt đầu chăm sóc tiền sản định kỳ sớm để nhận biết và đối phó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY