Phẫu thuật thẩm mỹ hôm nay

Là một bộ môn y học chuyên sâu, có liên quan đến rất nhiều chuyên ngành khác nhau, thực hiện những can thiệp ngoại khoa có chủ đích lên cơ thể khoẻ mạnh với mục đích làm đẹp đơn thuần, hoặc phục vụ cho những đối tượng có nhu cầu tái tạo, sửa chữa các khiếm khuyết về hình thể, chức năng do bẩm sinh, do chấn thương hay sau điều trị (thường do ung thư)

Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tại Nhật Bản gia tăng bất chấp dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã khiến các trường học tại Nhật Bản phải đóng cửa, nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện điều mà họ luôn mong muốn, đó là phẫu thuật thẩm mỹ.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các trường học tại Nhật Bản phải đóng cửa, nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện điều mà họ luôn mong muốn, đó là phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo hãng tin Kyodo, trước xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia đã cảnh báo người dân nên hạn chế “các trị liệu không cần thiết” để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, nhu cầu làm đẹp tại Nhật Bản vẫn không có dấu hiệu giảm bớt khi nhiều người đã quyết định đến các cơ sở thẩm mỹ trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng việc sử dụng khẩu trang phòng ngừa bệnh COVID-19 phổ biến là cơ hội tốt để họ có thể che đi gương mặt sưng tấy sau khi “đụng chạm dao kéo”.

“Có rất nhiều người muốn phẫu thuật mắt và nâng cơ mặt. Một số phụ huynh và trẻ em đã cùng đến để được phẫu thuật mắt hai mí”, y tá 23 tuổi, làm việc tại một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ lớn tại Tokyo, cho biết.

Nữ y tá tiết lộ phòng khám thường nhận được nhiều yêu cầu làm đẹp từ cuối tháng 1, khi các trường đại học cho sinh viên nghỉ 2 tháng cuối năm học. Nhưng trong năm nay, số lượng người đến phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng lên nhiều hơn thông thường.

Cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, dịch COVID-19 khiến các cơ sở y tế phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung trầm trọng. Chính vì vậy, các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cũng phải vật lộn để đảm bảo đủ các loại vật tư cần thiết như gạc tiệt trùng và Thu*c khử trùng.

Nữ y tá giấu tên cho biết phòng khám mà cô làm việc đã phải giảm số lượng gạc được sử dụng trong phẫu thuật từ 10 xuống còn khoảng 2 đến 5 miếng. Đôi khi, họ cũng phải cắt miếng gạc làm đôi để sử dụng do không đủ vật tư.

“Chúng tôi không thể khẳng định rằng điều kiện vệ sinh được đảm bảo tốt nhất trong hoàn cảnh này”, cô nói.

Do bất bình với tình trạng này, một nữ y tá 29 tuổi đã phải nghỉ việc tại một phòng khám phẫu thuật ở Tokyo vào cuối tháng 4. Cô rất lo lắng khi dịch bệnh vẫn đang ẩn chứa những nguồn lây nhiễm tiềm tàng trong điều kiện vệ sinh không đảm bảo và mất lòng tin vào quản lý của mình.

Cô cho biết mặc dù trang web của phòng khám nói rằng họ đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bằng cách khử trùng các cơ sở của mình, nhưng thực tế là họ thiếu chất khử trùng và không khử trùng đúng cách trong thời gian gần đây.

“Hơn nữa, nhân viên tại phòng khám bị cắt tiền lương hơn 93 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) cho một ngày nghỉ, gây khó khăn cho những nhân viên bị sốt phải ở nhà”, cô nói.

Theo nữ y tá này, phòng khám đã đóng cửa khi một nhân viên bị phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, họ đã mở cửa trở lại sau vài ngày mà không thông báo đã có người mắc bệnh.

“Tôi cảm thấy rất xấu hổ khi làm việc tại một nơi có thể phát tán virus. Đáng lẽ, họ nên tạm thời đóng cửa ngăn mọi người đến phẫu thuật”, cô nói.

Hiệp hội Y học thẩm mỹ Nhật Bản và Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Nhật Bản (JSAP) tuyên bố trên trang web của họ rằng các phương pháp trị liệu làm đẹp là “không cần thiết đối với nhiều người” trong hoàn cảnh này.

“Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nên góp sức mình để đảm bảo nguồn lực y tế cũng như ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Xin vui lòng hạn chế phẫu thuật thẩm mỹ tại thời điểm này”, bà Hiroyuki Ojimi, Chủ tịch của JSAPS cho biết.

Tính đến ngày 12/5, Nhật Bản đã ghi nhận 15.840 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 633 ca Tu vong. Tình hình dịch bệnh có thể sẽ nghiêm trọng hơn do nhiều tụ điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, đặc biệt là các cửa hàng trò chơi điện tử vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp tình trạng khẩn cấp được chính phủ gia hạn đến hết tháng 5.

Hải Vân/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/nhu-cau-phau-thuat-tham-my-tai-nhat-ban-gia-tang-bat-chap-dich-covid19-20200512224929714.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY