12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhức đầu dai dẳng và các dấu hiệu thường bị bỏ qua của khối u não

Khối u não là một tình trạng gây tử vong, trong đó có sự phát triển bất thường của các tế bào bên trong não.

Mặc dù có nhiều loại u não, nhưng một trong những loại phổ biến nhất bắt đầu phát triển từ các tế bào não và từ từ di căn đến các tế bào thần kinh bên trong não.

Tình trạng này thậm chí còn nguy hiểm hơn vì khối u có dấu hiệu nhỏ ở giai đoạn đầu và chỉ được phát hiện ở giai đoạn sau. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải đề phòng tất cả các dấu hiệu của khối u não mà hầu hết mọi người thường bỏ qua.

Đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu này, chúng có thể là triệu chứng của khối u não.

1. Nhức đầu dai dẳng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của khối u não và thường đi kèm với nôn mửa. Những cơn đau đầu này có tính chất thường xuyên và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ.

Vì đây là các giai đoạn chính của khối u não, chẩn đoán lâm sàng thích hợp có thể giúp xác định khối u ở giai đoạn đầu.

Những cơn đau đầu này có tính chất thường xuyên và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ.

2. Giảm thị lực và vấn đề trí nhớ

Một khối u não ảnh hưởng đến các hoạt động nhận thức của con người. Do đó, một người cũng có khả năng bị mất trí nhớ cùng với thị lực mờ.

Đôi khi, người bệnh cũng khó tập trung vào một số công việc nhất định và nó có thể tạo ra tình trạng bối rối. Một số người cũng có thể cảm thấy chuyển động mắt bất thường cùng với khó nói.

3. Co giật và suy nhược

Một dấu hiệu rất phổ biến khác của khối u não là thường xuyên suy nhược. Khi khối u phát triển, có nhiều áp lực lên não ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.

Nó thậm chí gây ảnh hưởng đến toàn bộ chu kỳ ngủ và khiến người bệnh hôn mê và yếu ớt. Động kinh cũng là một ảnh hưởng của tình trạng tử vong này có xu hướng phát triển trong tương lai.

4. Thay đổi hành vi

Một khối u não hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cách một người cư xử. Do tình trạng suy nhược tái phát, đau đầu và các vấn đề về trí nhớ, một người dường như kiệt sức hơn. Những người bị khối u não có vẻ dễ bị kích thích và suy luận phi logic hơn.

Làm thế nào để chẩn đoán khối u não?

Mặc dù hoàn toàn không thể tránh được nguy cơ bị u não, nhưng kiến ​​thức đúng đắn về các phương pháp chẩn đoán và điều trị phù hợp sẽ giúp điều trị kịp thời tình trạng này. Một số chẩn đoán phổ biến để điều trị khối u não bao gồm:

Kiểm tra thần kinh: Đây là một cuộc kiểm tra hệ thống thần kinh của một người được thực hiện để kiểm tra phản xạ của người đó. Nó thường không gây khó chịu cho người bệnh.

Mặc dù hoàn toàn không thể tránh được nguy cơ bị u não, nhưng kiến ​​thức đúng đắn về các phương pháp chẩn đoán và điều trị phù hợp sẽ giúp điều trị kịp thời tình trạng này.

Chụp động mạch não: Đây là một thủ tục bao gồm chụp X-quang và một loại thuốc nhuộm đặc biệt (chất cản quang) để xem lưu lượng máu qua não. Chụp động mạch cảnh là một nghiên cứu tia X được sử dụng để xác định xem động mạch cảnh, một động mạch chính dẫn đến não, có bị thu hẹp hoặc bất thường hay không.

Chụp cắt lớp PET: Chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) là một xét nghiệm hình ảnh giúp tiết lộ chức năng chuyển hóa hoặc sinh hóa của các mô và cơ quan bằng cách sử dụng một loại thuốc phóng xạ.

Chụp cộng hưởng từ MRI: Chụp cộng hưởng từ (MRI) là một loại hình quét bao gồm việc sử dụng từ trường mạnh cùng với sóng vô tuyến để tạo ra hình ảnh chi tiết bên trong cơ thể. Máy quét MRI là một ống lớn có chứa các nam châm cực mạnh.

Trên đây là một số dầu hiệu thường bị bỏ qua của khối u não. Nếu bạn có một trong các dấu hiệu này, bạn cũng chưa chắc chắn bị khối u não mà có thể là biểu hiện cuả tình trạng khác. Điều quan trọng là hãy đi kiểm tra giúp chẩn đoán và phát hiện kịp thời để có phương pháp điều trị tốt nhất.

Xem thêm:

Xoa bóp chân cùng với gừng trước khi ngủ, sức khoẻ sẽ nhận được 4 lợi ích tuyệt vời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhuc-dau-dai-dang-va-cac-dau-hieu-thuong-bi-bo-qua-cua-khoi-u-nao-34938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY