Mắt hôm nay

Nhức mỏi mắt do ngồi vi tính, bổ sung dầu cá được không?

Mấy ngày nay mắt em có hiện tượng khô, nhức mỏi mắt, nhìn màn hình vi tính một lúc là nhức không chịu nổi.

Chào bác sĩ!Công việc của em phải tiếp xúc với máy vi tính, mấy ngày nay mắt em có hiện tượng khô, nhức mỏi mắt, nhìn màn hình vi tính một lúc là nhức không chịu nổi.Em đã đi khám, bác sĩ nói em bị viêm kết mạc do điều tiết và cho em 1 lọ Thu*c nhỏ mắt Eyetobra, 5 ngày uống vitamin B1, B6, B12, C mà không cho em vitamin nhóm A, E.

Xin hỏi bác sĩ em muốn uống bổ sung dầu cá có được không ạ, và liều lượng như thế nào, chế độ ăn uống như nào có lợi cho mắt?Cảm ơn bác sĩ!

(T.T Nhàn – Đồng Nai)

Bạn Nhàn thân mến,

Bạn có thể uống bổ sung dầu cá nếu bạn thích. Tôi nói nếubạn thích vì thực ra dầu cá không có tác dụng gì cho mỏi điều tiết vì bất cứnguyên nhân nào.

Cơ thể hàng ngày chúng ta chỉ cần khoảng 1500 đơn vịVitamine A. Do đó 1tuần bạn chỉ cần uống thêm 1 đến 2 viên Vitamine5000 đơn vị là đủ. Bạn không nên uống nhiều dầu cá vì sẽ bị ngộ độc do cơ thểtích trữ nhiều Vitamine chỉ tan trong dầu mà không tan trong nước.

Bạn cần ăn uống đầy đủ thịt, cá, trứng, sữa và rau củ quảthì không những có ích cho mắt mà còn cho cả cơ thể bạn ạ!

BS CK2 - TTƯT Nguyễn Thế Hồ- AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhuc-moi-mat-do-ngoi-vi-tinh-bo-sung-dau-ca-duoc-khong-n74558.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu mang thai tháng thứ 7 thì phát hiện bị sỏi thận phải d=5mm. Cháu có nên uống canxi nữa không?
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT scan) còn được gọi là chụp cắt lớp vi tính theo trục ngang (Computed Axial Tomography - CAT scan), là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh đặc biệt sử dụng tia X. Kỹ thuật này cho những hình ảnh khá rõ ràng của các cơ quan bên trong cơ thể.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY