Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những ai không nên ăn nhiều trứng gà?

Những người bị bệnh thận, tiểu đường, mắc bệnh gan và người mẫn cảm với protein cần hạn chế hoặc không nên ăn trứng gà để bảo đảm sức khỏe.

Trứng gà là thực phẩm rất quen thuộc trong mỗi gian bếp gia đình việt nam. với sự đa dạng về cách chế biến và có hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, chất béo, các axit béo không bão hòa…, nên trứng gà thường xuyên được lựa chọn là món ăn chính trong mỗi bữa ăn của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, việc quá lạm dụng trứng gà sẽ gây một số ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là với những nhóm người sau đây.

Người bị bệnh thận

Người mắc bệnh thận khi ăn trứng vào cơ thể sẽ làm cho lượng ure trong cơ thể tan nhanh. đây chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm độc đường tiết niệu.

Người đang sốt

Người bị sốt có nhiệt độ cơ thể cao. nếu ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt cơ thể tăng lên, không phát tán được ra ngoài. do trong trứng gà có chứa anbumin và ovoglobumin. thay vì trứng gà, người đang bị sốt nên ăn những thực phẩm có tính hàn hoặc bổ sung các loại rau củ quả như: cam, chanh, dâu để để bù điện giải, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Người bị tiểu đường

Trứng gà là 1 trong những “thủ phạm” khiến bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng. do trong thành phần của thực phẩm này chứa nhiều cholesterol và các chất béo bão hòa. đây là 2 chất tối kỵ của những người mắc bệnh tiểu đường.

Người mắc bệnh gan

Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, khi ăn vào cơ thể sẽ khiến gan phải hoạt động hết công suất. do vậy, những người mắc bệnh gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan cũng không nên ăn trứng gà để tránh khiến bệnh nặng hơn.

Người mẫn cảm với protein

Protein trong trứng gà có tính kháng nguyên và đặc biệt nhạy cảm với bề mặt niêm mạc dạ dày. những người mẫn cảm với protein ăn vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy, phát ban hay dị ứng.

Một số lưu ý khác khi chế biến và ăn trứng gà:

Trứng gà cũng giống như nhiều thực phẩm khác, cần được nấu chín trước khi sử dụng. thông qua việc chế biến, trứng gà sẽ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng hơn. ngoài ra, khi được nấu chín, trứng cũng được tiêu diệt hết vi khuẩn còn tồn tại bên trong, qua đó, bảo vệ được sức khỏe của bạn và gia đình.

Có rất nhiều cách chế biến trứng gà thành món ăn, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn trứng luộc để tận dụng tốt nhất những vitamin và dưỡng chất có trong thực phẩm này.

Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhung-ai-khong-nen-an-nhieu-trung-ga-ar555778.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY