Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những bệnh cực kỳ nguy hiểm của dân văn phòng, có cả ung thư, nhiễm xạ từ

Công việc văn phòng không phải nhàn hạ như nhiều người vẫn tưởng. Ít ai ngờ rằng công việc này lại mang đến rất nhiều những nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm như ung thư, nhiễm xạ từ, thoái hóa cột sống, trầm cảm...

Tiếp xúc với máy tính cũng như hồ sơ quá nhiều, công việc chất đống nhưng không thể giải quyết được, nhân viên mỗi người một việc, ít có điều kiện giúp đỡ lẫn nhau chính là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trầm cảm ngày càng gia tăng trong giới văn phòng.

Tiếp nối với tình trạng trầm cảm kéo dài sẽ dễ dẫn đến chứng bệnh tâm thần phân liệt. Theo thực tế, những người mắc chứng bệnh này không biểu hiện ra ngoài quá nhiều nên cũng không ai biết họ có mắc bệnh hay không. Nếu không muốn bản thân mắc chứng bệnh này thì chúng ta nên có những buổi hẹn hò cùng bạn bè đồng nghiệp, chia sẻ những khó khăn với nhau để giải tỏa được những áp lực mà bản thân mình đã và đang gánh phải, từ đó giúp chúng ta có một tâm lý ổn định và thoải mái hơn.

Vitamin D được nạp vào cơ thể phần lớn là từ ánh sáng mặt trời, sau đó mới là nguồn từ thực phẩm. Nếu bạn dành suốt 8 tiếng ban ngày để “núp” trong văn phòng thì nguy cơ bạn bị thiếu vitamin D là rất lớn. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-benh-cuc-ky-nguy-hiem-cua-dan-van-phong-co-ca-ung-thu-nhiem-xa-tu-1494464.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY