Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những bệnh lý răng miệng có thể gây mất răng vĩnh viễn

Theo thống kê vào năm 2019 của bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, có đến 90% người Việt Nam đang mắc bệnh liên quan đến răng miệng.

Các

Sâu răng là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nếu phát hiện sớm, bệnh sâu răng

Những bệnh lý răng miệng có thể gây mất răng vĩnh viễn - Ảnh 1.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Thực tế, răng khôn rất dễ xảy ra tình trạng mọc lệch, mọc ngầm. Từ đó gây ra các bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu, nhiễm trùng lợi...

Răng khôn mọc ngang còn tác động đến răng số 7 liền kề, làm tiêu một phần thân và chân răng này. Nếu không phát hiện sớm, quá trình tổn thương có thể kéo dài và khiến răng số 7 hỏng hoàn toàn, không thể giữ lại được.

Vì vậy, khi được chẩn đoán răng khôn mọc lệch, ngầm thì bạn cần phải nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Tất cả các bệnh lý răng miệng kể trên đều có thể gây mất răng vĩnh viễn và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì vậy, mỗi người phải có ý thức giữ gìn răng miệng một cách tốt nhất. Tạo thói quen khám răng định kỳ 6 tháng/lần, để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng và có hướng điều trị phù hợp.

Nha khoa I-DENT là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các bệnh lý nha khoa tại TP HCM. I-DENT tự tin mang đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng, bởi những yếu tố:

- Đội ngũ Ts – Bs hơn 10 năm kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại Pháp - quốc gia có nền nha khoa phát triển vượt bậc.

- Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tối tân: I-DENT chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, máy móc hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu. Hệ thống phòng điều trị riêng biệt, cùng LABO tại chỗ, giúp việc điều trị chính xác và nhanh chóng.

- Vật liệu nha khoa chính hãng: Tất cả những vật liệu nha khoa được sử dụng tại I-DENT đều có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ giấy kiểm định chất lượng từ các cơ quan y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-benh-ly-rang-mieng-co-the-gay-mat-rang-vinh-vien-20200508182827025.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.