Tình yêu và giới tính hôm nay

Những bí mật mỗi người thường giấu kín để bảo vệ bản thân

Mỗi người đều có một phần, một góc khuất nào đó không muốn cho người khác nhìn thấy. Có thể là sợ sự phán xét hay những quan niện thành kiến gán ghép vào ta. Có những bí mật vô hại, có những bí mật sẽ làm bạn phải kinh ngạc. Sau đây là 7 điều chúng ta vẫn hay giấu mọi người.

1. Tự so sánh bản thân với người khác

Chúng ta thường tự trấn an mình rằng: “Tôi không quan tâm đến chuyện người ta như thế nào”. Nhưng thật sự là chúng ta lại thường xuyên ngầm so sánh bản thân mình với người khác. Mạng xã hội là một trong những nguyên nhân làm suy nghĩ đó lại càng bùng phát thêm dẫn tới một bộ phận không nhỏ người tham gia bị hiện tượng “sống ảo”.

2. E ngại đưa ra những quyết định sai lầm

Cuộc đời mỗi người là một loạt những quyết định đi kèm với trách nhiệm gắn với quyết định đó. Trước mắt mọi người, bạn rất quả quyết rằng mình hoàn toàn tin tưởng vào quyết định cuối cùng của mình, nhưng trong thâm tâm bạn sẽ luôn tự hỏi “Liệu điều đó có đúng hay không?”.

Bạn sẽ luôn cân nhắc về những con đường khác, những lối đi khác mà bạn không lựa chọn. Nhưng đừng quá lo lắng. điều gì đã xảy ra thì không thể thay đổi được và đã không thể thay đổi thì đừng lo làm gì!

3. Những suy nghĩ về người cũ

Người yêu cũ là một đoạn hồi ức khó quên đã từng đi qua trong đời mình. Khi mối quan hệ đó kết thúc, điều đúng đắng hơn cả là bạn phải bước tiếp và không bao giờ nghĩ về người cũ. Nhưng chuyện đó đôi khi thật là khó.

Điều bạn cần làm là để mọi chuyện thật tự nhiên, đừng ép bản thân phải đau khổ vì điều gì, hãy nghĩ về người cũ với tâm thế thật nhẹ nhàng, rồi mọi chuyện cũng sẽ qua.

Mỗi người đều có những suy nghĩ không bao giờ chia sẻ với người khác.

4. Sự cô đơn trong chính mình

Khi gặp nhau, bạn bè thường hỏi “Bạn sao rồi?” nhưng có bao giờ bạn trả lời một cách chân thành câu hỏi đó chưa?

Có thể bạn là người có nhiều tâm tư thầm kín, cũng có thể có rất nhiều bạn bè để có thể rủ rê đi chơi hay đi ăn uống cùng, nhưng cho đến cuối ngày, bạn vẫn có thể cảm thấy trống trải vô cùng và không thể nói được những gì cần nói.

5. Sự xét đoán đối với người yêu bạn mình

Với cương vị của một người bạn, ngoài mặt có thể bạn sẽ là người ủng hộ họ hết mình cho mối quan hệ này. Nhưng thực tế, trong đầu của bạn sẽ phát sinh ra nhiều suy nghĩ mang tính phán xét.

Chẳng hạn như “Tại sao bạn mình lại yêu một người sở khanh như vậy?” “Sao tình cảm của họ phát triển nhanh vậy?” Bạn hiểu rõ những điều đó nhưng không bao giờ thể hiện trước mặt bạn mình vì sợ khép vào tội ganh tị.

6. Có tình cảm với người đáng lẽ không nên

Chẳng hạn như bạn gặp người yêu của bạn/chị/anh/em mình và suy nghĩ đầu tiên của bạn là “Không ổn rồi”.

Rồi suy nghĩ đó sẽ cuốn lấy bạn, tóm lấy bạn bằng những câu hỏi đại loại như “thay vì người hiện tại, nếu anh/cô ấy hẹn hò với mình thì sao nhỉ?”.

Đó là cảm xúc mà bạn sẽ không bao giờ thừa nhận vì bạn biết đó là sai trái nhưng không thể nào xóa bỏ nó khỏi tâm trí mình.

7. Không xác định được mục tiêu trong cuộc đời mình

Mỗi ngày trôi qua và bạn luôn tự hỏi là mình đang làm gì vậy, bạn không biết mình đang làm gì với cuộc sống của mình. Bạn ngụy trang cho nó.

Đôi khi mỗi ngày đối với bạn chỉ cần bình yên trôi qua không sóng gió đã là một ngày tươi đẹp rồi. Mọi người đều cảm thấy như vậy. Nhưng chẳng ai thừa nhận cả.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-bi-mat-moi-nguoi-thuong-giau-kin-de-bao-ve-ban-than-20716/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY