Sinh sản , Nữ hôm nay

Những biểu hiện của vô sinh ở phụ nữ

Vô sinh có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Vì vậy, phụ nữ trẻ nên đề phòng những triệu chứng không bình thường, ngăn chặn để không dẫn đến vô sinh.


Thông thường, có 6 triệu chứng khác thường sau:

Tiết dịch ở ngực

Nếu phụ nữ không ở trong thời kỳ cho con bú mà ngực tự bàitiết hoặc sau khi nắn ép thì có dịch sữa chảy ra, trong nhiều trường hợp có khảnăng chức năng não không kiện toàn, chất sữa tiết ra lưu lại trong cục u thủythể hoặc trong trường hợp chức năng tuyến giáp thấp, chức năng thận suy thoáimãn tính…. Đương nhiên, tình trạng này cũng có thể do uống Thu*c Tr*nh th*i vàThu*c giảm huyết áp gây ra, dịch sữa thường tan chảy và tắc gây ra vô sinh.

Xuất hiện kinh nguyệtkhác thường

Rất nhiều phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt thì lại xuất hiệnsự thay đổi, ví dụ như kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, kinh nguyệt quá nhiềuhoặc quá ít, kinh nguyệt kéo dài; ngoài ra còn có tắc kinh, đau bụng kinh, âmđạo xuất huyết không theo quy luật…

Bệnh viêm *m đ*o

Do một số bệnh về viêm *m đ*o làm cho *m đ*o có các chấtthải, bài tiết ra chất quá nhiều và chèn ép làm cho đau bụng.

Trước và sau giaiđoạn kinh nguyệt có triệu chứng:

Không ít phụ nữ trước và sau khi kinh nguyệt xuất hiện sưngngực, cương ngực, đi ngoài, đau đầu, mặt trắng nhợt, sốt, phát ban, phù nề, mụntrứng cá trên mặt, trầm cảm hoặc dễ cáu kỉnh và một loạt các triệu chứng khác.Thường do rối loạn nội tiết làm cho chức năng hoàng thể không kiện toàn gây ra,cũng thường dẫn đến vô sinh.

Chỉ số BMI khôngchuẩn

Rất nhiều phụ nữ vì giữ cho cơ thể đúng form, ăn kiêng làmcho dinh dưỡng không đủ hoặc chỉ số thể hình và thể trọng (BMI) tức là thểtrọng (kg)/ chiều cao (m) quá lệch chuẩn.

Mangyte.vn
Theo Dương Hằng
Dân trí/health.sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-bieu-hien-cua-vo-sinh-o-phu-nu-n50063.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY