12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất

Bộ phận nào trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì lão hóa là nổi ám ánh đối với nhiều chị em phụ nữ, và điều đó có thể nhận biết dễ dàng thông qua những biểu hiện lạ trên cơ thể.

Những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất có thể kể đến là tay, cổ, ngực, môi… và đặc biệt bước sang độ tuổi 25 thì mức độ lão hóa của chúng càng diễn ra rõ rệt hơn trước. Vì thế, cần có biện pháp bảo vệ nuôi dưỡng để có một làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

1. Đôi tay

Một trong những bộ phận trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất là đôi bàn tay vì theo thời gian nột tiết tố trong cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi, đồng thời do mất đi độ đàn hồi vì phải hoạt động với công suất liên tục, khiến đôi bàn tay trở nên nhăn nheo, mạch máu dần lộ rõ.

Nếu đôi bàn tay được chăm sóc và bảo vệ kĩ càng thì dấu hiệu lão hóa sẽ giảm đi, các vết sạm sẽ không xuất hiện nhiều. Để làm được điều đó bạn cần phải bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho da tay như: các loại cá, dầu olive, rau cải xanh, trà xanh… để ngăn chặn và đẩy lùi quá trình lão hóa của làn da.

Nên nhớ trước khi ra đường bạn cần phải che chắn kỹ lưỡng bằng cách loại găng tay chuyên dụng hoặc thoa kem chống nắng để hạn chế tối đa ảnh hưởng từ những tia cực tím có hại chiếu vào da tay.

Đôi bàn tay là bộ phận dễ bị lão hóa nhất vì theo thời gian nột tiết tố trong cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi, đồng thời do mất đi độ đàn hồi vốn có khiến đôi bàn tay trở nên nhăn nheo, mạch máu dần lộ rõ.

2. Cổ

Nhiều người thường mắc sai lầm khi chỉ chống nắng cho gương mặt mà bỏ qua vùng da quanh cổ vì cho rằng chúng không quan trọng, nhưng bạn có biết vùng da cổ là một trong những nơi dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể.

Và một trong những thủ phạm chính dẫn đến sự lão hóa làn da quanh cổ là sự hoạt động mạnh của những tia cực tím có hại, việc thường xuyên để da cổ phơi ngoài ánh nắng mặt trời sẽ khiến chúng dễ bị trùng, nhão, đen và xuất hiện nhiều nếp nhăn… Đặc biệt, đây cũng là vùng da chịu sự cử động xoay trái, phải liên tục của các cơ nên nguy cơ lão hóa là điều dễ hiểu.

Chính vì thế, bạn cần có biện pháp bảo vệ vùng da cổ thật bằng cách đắp mặt nạ dưỡng cho da cổ, và đừng quên thoa kem chống nắng cho da quanh cổ trước khi ra nắng. Song song đó, bạn cũng cần nên mặc áo che kín phần cổ để hạn chế tối đa những tác hại gây ra từ tia cực tím.

Bạn cần có biện pháp bảo vệ vùng da cổ thật bằng cách đắp mặt nạ dưỡng cho da cổ, và đừng quên thoa kem chống nắng cho da quanh cổ trước khi ra nắng.

3. Ngực

Ngực là nơi tự hào nhất đối với nhiều người phụ nữ, vì có đến 90% phụ nữ cho rằng họ hạnh phúc khi được nam giới khen ngợi họ gợi cảm. Nhưng thực tế cho thấy, kể từ khi bước sang độ tuổi 25 ngực là bộ phận dễ nhận biết dấu hiệu lão hóa nhất khi các tổ chức và mô mỡ ở ngực bắt đầu suy giảm, khiến ngực ngày càng chảy xệ, thiếu sự săn chắc đàn hồi vốn có…

Vì thế cần bỏ ngay suy nghĩ vùng ngực là nơi được che chắn mỗi ngày nên không cần quá quan tâm chăm sóc chúng. Thay vào đó hãy bảo vệ và chăm sóc vùng ngực bằng cách bổ sung thêm nhiều vitamin A, C và B3… giúp cơ thể sản xuất các tế bào mới cũng như ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa hình thành nếp nhăn da ở vùng ngực.

4. Môi

Bạn có biết rằng thường xuyên sử dụng son môi cùng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa sớm ở vùng môi. Và có thể thấy đây là vùng da rất ít được quan tâm, dễ bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.

Cách tốt nhất để bảo vệ vùng môi khỏe mạnh trắng hồng, bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng những sản phẩm dưỡng môi an toàn và hiệu quả, chứa các đặc tính chống lão hóa cho môi. Đặc biệt, khi ra đường nhớ mang khẩu trang hoặc che chắn chủ đạo để bảo vệ vùng môi khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả.

5. Đôi chân

Để bảo vệ đôi bàn chân khỏe mạnh bạn nên hạn chế đi giày cao gót, nên dành thời gian để mát xa chân thường xuyên, đồng thời sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để hạn chế quá trình lão hóa, tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân.

Thường xuyên đi đứng nhiều hoặc luôn mang giày cao gót chính là những tác nhân dẫn đến sự lão hóa cho đôi bàn chân mà bạn cần biết. Hơn thế nữa đôi chân là bộ phận gánh vác toàn bộ trọng lượng của cơ thể chính vì thế chúng rất dễ bị lão hóa nhiều hơn so với các bộ phận khác.

Vì thế, để bảo vệ đôi bàn chân khỏe mạnh bạn nên hạn chế đi giày cao gót quá lâu, nên dành thời gian để mát xa chân thường xuyên, đồng thời sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để hạn chế quá trình lão hóa, tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân.

6. Khủy tay, đầu gối

Đây là 2 bộ phận chứa ít mỡ nhất trong cơ thể và là bộ phận thường xuyên chịu nhiều cử động nhất nhưng lại ít nhận được sự chăm sóc nhất từ chủ nhân của chúng.

Chính những thói quen không tốt như chống tay, quỳ gối xuống những mặt phẳng thô ráp, sần sùi khiến vùng da khủy tay và đầu gối thường xuyên chịu tổn thương, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn và sậm màu hơn trước.

Nếu không được khắc phục và chăm sóc kỹ càng theo thời gian chúng sẽ ngày càng thâm sạm, già nua, xấu xí. Để chấm dứt tình trạng trên đòi hỏi bạn phải dành thời gian chăm sóc chúng bằng cách dưỡng ẩm, mát xa bằng các loại tinh dầu, kem dưỡng da phù hợp cho từng vùng da.

Những thói quen không tốt như chống tay, quỳ gối xuống những mặt phẳng thô ráp, sần sùi khiến vùng da khủy tay và đầu gối thường xuyên chịu tổn thương, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn và sậm màu hơn trước.

7. Mắt

Mắt là cơ quan nhạy cảm nhất và rất dễ bị tổn thương hay lão hóa, bằng chứng cho thấy khi bước sang độ tuổi 25 thì khả năng thị lực của bạn sẽ giảm rõ rệt.

Thường xuyên ra ngoài nắng khi không có sự che chắn của các loại kính bảo vệ hoặc tiếp xúc liên tục trong môi trường ô nhiễm cũng khiến bạn bị lão hóa nhanh chóng. Một trong những biểu hiện để nhận biết lão hóa ở mắt là hiện tượng mắt mờ, mỏi mắt, hay khô mắt… về lâu dài sẽ tìm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Chính vì thế, để có một đôi mắt khỏe mạnh, khi ra nắng bạn nhất thiết phải mang kính râm đạt chuẩn để chống những tia cực tím có hại chiếu vào mắt, đồng thời thường xuyên sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt để giúp dưỡng mắt, chống tình trạng khô mắt. Không nên làm việc với máy tính quá nhiều, nên có thời gian làm việc và để mắt nghỉ ngơi hợp lí.

Bộ phận nào trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất, câu trả lời đã được chúng tôi giải đáp qua bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ chú ý và có biện pháp bảo vệ chúng hiệu quả bằng các biện pháp khác nhau. Chúc bạn khỏe mạnh!

Thiện Thanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-bo-phan-tren-co-the-de-bi-lao-hoa-nhat-25938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY