12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những cách đối phó với căng thẳng trong cuộc sống

Áp lực là một điều bình thường trong cuộc sống - ở mức độ bình thường nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, nhưng căng thẳng quá nhiều lại là một vấn đề đáng lo ngại.

Bạn có thể đã học cách đối phó với stress bằng cách hút thuốc lá. Nhưng có nhiều cách để giảm bớt mà không cần hút thuốc.

Trang Smokefree đưa ra một số lời khuyên dưới đây rất hữu ích mà bạn nên áp dụng để tránh xa những căng thẳng trong cuộc sống:

Thư giãn

Cơ thể chúng ta phản ứng với stress bằng cách tiết ra các hormone làm tăng nhịp tim của bạn và tăng huyết áp. Thả lỏng cơ thể, giải phóng trí óc có thể cải thiện sức khoẻ của bạn và giúp bạn giải quyết căng thẳng một cách tích cực.

Hít thở

Hít một hơi sâu, từ mũi rồi qua miệng. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể bạn bắt đầu thư giãn.

Định vị căng thẳng

Dành ít phút để tìm ra sự căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào. Bạn cảm thấy căng thẳng ở phần nào của cơ thể? Tìm ra cách để giảm căng thẳng thể chất cũng sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng tinh thần. Thả mình trong một bồn tắm ấm áp, mát-xa hoặc vận động có thể giúp bạn giải toả căng thẳng.

Hình dung

Hãy suy nghĩ về một nơi mà bạn cảm thấy an toàn, thoải mái và thư giãn. Tưởng tượng rẳng bạn sẽ làm gì và cảm thấy như thế nào khi ở đó. Hãy để bản thân tận hưởng được ở đó trong một vài phút.

Tập thể dục

Tích cực hoạt động giúp cơ thể bạn tiết ra hóa chất tự nhiên cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Đôi khi đi bộ cũng giúp bạn giảm căng thẳng.

Nói chuyện

Bạn không nhất thiết phải đối phó với căng thẳng một mình. Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với bạn bè, gia đình và những người quan trọng khác trong cuộc sống.

Tập trung

Cuộc sống đôi khi có thể rất áp lực. Cố gắng không để bị quanh quẩn trong lo lắng về những gì sẽ đến tiếp theo. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào những gì đang diễn ra, chứ không phải những gì bạn có thể phải đối mặt trong tương lai.

Chăm sóc bản thân

Hãy nỗ lực hơn nữa để tự chăm sóc mình, từ những điều cơ bản như ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, và ngủ đủ giấc.

Làm việc tốt

Làm những điều tốt đẹp cho người khác cũng làm một ngày của bạn trở nên ý nghĩa hơn. Tích cực giúp đỡ người khác khi họ cần, tâm trạng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Không sử dụng caffein

Caffeine có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy áp lực, lo lắng và căng thẳng. Hãy giảm hoặc tách hoàn toàn chất caffein có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Trà thảo dược hoặc nước chanh nóng là những đồ uống nóng rất tốt cho sức khỏe nhưng không có caffein.

Chấp nhận

Cuộc sống đầy những thay đổi và biến động. Bạn sẽ luôn phải đối mặt với căng thẳng. Nó giúp tô điểm thêm cho cuộc đời bạn, để bạn hiểu rằng trong cuộc sống sẽ có những ngày nắng và những ngày mưa. Vì vậy, hãy vui vẻ chấp nhận những gì mình đang có.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-cach-doi-pho-voi-cang-thang-trong-cuoc-song-25134/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY