12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những cách đơn giản giúp đốt cháy calo giảm cân hiêu quả mà không cần tập thể dục

Nếu bạn làm công việc văn phòng, hãy đứng dậy và di chuyển ít nhất 15 phút mỗi giờ. Đi bộ đến nhà vệ sinh, đến chỗ lấy nước uống, chạy việc vặt, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm hồ sơ từ một vị trí đứng thay vì ngồi.

Những việc nhỏ bạn làm trong ngày tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chỉ bằng việc thay đổi trong thói quen hàng ngày bạn đã có thể tăng cường đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục.

Làm thế nào để đốt cháy calo mà không cần tập thể dục

Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn trong cả ngày, các chuyên gia sức khỏe sẽ yêu cầu bạn tăng các hoạt động sinh nhiệt NEAT hoặc hoạt động không tập thể dục. NEAT là một thuật ngữ cho tất cả các chuyển động mà bạn thực hiện đốt cháy calo nhưng không đủ mạnh để được gọi là tập luyện. Theo các nhà nghiên cứu, các hoạt động thông thường này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm hay tăng cân và nó cũng có ảnh hưởng đến nguy cơ béo phì.

Theo một nghiên cứu, vì mức độ hoạt động của mọi người rất khác nhau, lượng calo đốt cháy từ các hoạt động sinh nhiệt NEAT có thể thay đổi ở mỗi người lên đến 2000 calo mỗi ngày. Vì vậy, hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ này hoặc sthực hiện những hoạt động của riêng bạn để tăng cường đốt cháy calo hiệu quả.

Đốt cháy calo tại văn phòng

Công việc ít vận động không phải là nguyên nhân trực tiếp gây béo phì, nhưng ngồi lâu một chỗ trở thành nguyên nhân chính gây tăng cân ở nhiều người. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết rằng, những người béo phì có xu hướng bẩm sinh là ngồi nhiều hơn 2,5 giờ mỗi ngày so với những người gầy.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng nếu những người béo phì áp dụng thói quen NEAT, họ có thể đốt cháy thêm 350 calo mỗi ngày. Sự thâm hụt calo đó sẽ khiến cơ thể giảm vài cân mỗi tháng.

Nếu bạn làm công việc văn phòng, hãy đứng dậy và di chuyển ít nhất 15 phút mỗi giờ. Đi bộ đến nhà vệ sinh, đến chỗ lấy nước uống, chạy việc vặt, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm hồ sơ từ một vị trí đứng thay vì ngồi.

Sử dụng một công cụ theo dõi hoạt động sẽ cung cấp cho bạn lời nhắc để đứng dậy và bắt đầu di chuyển. Hoặc gặp gỡ một vài đồng nghiệp và biến việc tăng NEAT trở thành một phần của thói quen văn phòng lành mạnh. Nhiều người đã thực sự giảm cân tại nơi làm việc với những chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này.

Đốt cháy calo trong khi bạn thư giãn

Bạn cũng sẽ đốt cháy thêm calo bằng cách thêm một số hoạt động nhẹ vào thời gian xem TV và thư giãn của mình. Gấp đồ, lau chùi đồ đạc hoặc quét sàn trong khi bạn xem tivi. Các hoạt động này có thể giúp bạn đốt cháy tới 250 calo. Hoạt động này không chỉ giúp thúc đẩy tiêu hao calo mà còn khiến bạn ăn vặt ít hơn khi ngồi trước tivi nếu tay bận rộn.

Ngay cả khi thư giãn, bạn cũng có thể tranh thủ làm thêm việc nhà, điều đó giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đốt cháy calo trong các hoạt động giải trí khác. Nếu bạn thích nói chuyện điện thoại, hãy đi bộ xung quanh trong khi trò chuyện thay vì ngồi xuống một chỗ. Cố gắng giới hạn thời gian sử dụng máy tính liên quan đến giải trí trong khoảng thời gian 15 phút.

Đốt cháy calo với trẻ em

Dạy con tăng cường hoạt động hàng ngày giúp trẻ không bị tăng cân trong tương lai đồng thời đồng thời cũng giúp chính bạn. Nếu bạn muốn đốt cháy calo mà không cần tập thể dục, hãy tìm cách tăng thời gian đi bộ trong ngày.

Đưa trẻ đi bộ đến trường hoặc đến bến xe buýt. Bên cạnh đó, việc dạy con học bài cũng là một hoạt động sinh nhiệt phổ biến góp phần vào quá trình trao đổi chất lành mạnh.

Đốt cháy calo với việc nhà

Công việc gia đình giúp đốt cháy vài trăm calo mỗi giờ. Con số thực tế phụ thuộc vào kích thước và giới tính của bạn. Ví dụ, một phụ nữ nhỏ nhắn đốt cháy khoảng 160 calo mỗi giờ để làm việc nhà vừa phải trong khi một người đàn ông lớn hơn sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn đáng kể.

Lấy cây lau nhà và tập thể dục dọn dẹp nhà cửa để đốt cháy calo và đồng thời chăm sóc cho ngôi nhà thân yêu gọn gang sạch sẽ. Sau khi dọn dẹp xong, luôn có những nhiệm vụ tổ chức giúp bạn cải thiện sự cân bằng năng lượng của mình như sắp xếp lại tủ quần áo hoặc giá sách hay bàn trang điểm.

Tập thể dục không nhất thiết phải theo bài

Tập thể dục là một phần không thể thiếu cho bất kỳ chương trình giảm cân nào. Nhưng đến phòng tập hay dành thời gian ngoài trời không phải là cách duy nhất để thay đổi cơ thể bởi bạn cũng có thể đốt cháy calo mà không cần tập thể dục.

Nếu bạn không chắc các hoạt động sinh nhiệt NEAT có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào, hãy sử dụng máy đếm calo để theo dõi chuyển động hàng ngày của bạn. Những công cụ này sẽ cung cấp một ước tính chung về lượng calo đốt cháy hàng ngày ở cả phòng tập thể dục và ở nhà hoặc nơi làm việc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-cach-don-gian-giup-dot-chay-calo-giam-can-hieu-qua-ma-khong-can-tap-the-duc-29716/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY