12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những cách giúp bạn đánh bật stress hiệu quả

(SKGĐ) Trong cuộc sống, stress là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Quan trọng là bạn phải biết cách loại bỏ nó. Đôi khi, chỉ cần một vài phút, một vài cách đơn giản nhưng cũng đem lại hiệu quả bất ngờ.

 

Hãy nhắm mắt lại và hít thở thật sâu

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những cảm giác thoải mái và thư thái sau khi nhắm mắt lại và hít thở thật sâu. Mội loại cơ trong cơ thể bạn sẽ được giãn ra, bạn thấy lồng ngực mình tràn đầy sinh khí và sức sống. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng những giây phút hạnh phúc ngắn ngủi để không phải nghĩ về những khó khăn, những chuyện khiến bạn bực bội vừa xảy ra với minh. Và bây giờ, bạn có thể thấy mình bình tĩnh hơn để sáng suốt tìm ra được giải pháp cho công việc của mình.

Tự thưởng cho mình một niềm vui

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng quá, bạn có thể tự thưởng cho mình một niềm vui để quên đi mệt mỏi: một món ăn bạn yêu thích, một bộ phim hay, hoặc một buổi đi shopping… Khi sở thích được thoả mãn nghĩa là bạn cũng giảm bớt được sự căng thẳng. Thêm vào đó, biết đâu những sở thích đó lại giúp bạn có thêm ý tưởng mới, có thêm niềm vui và niềm tin vào cuộc sống.

Đọc truyện cười hoặc xem một video hài

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Cách đơn giản và thiết yếu để giúp bạn xóa tan mệt mỏi, căng thẳng chính là tiếng cười. Hãy tự tạo ra tiếng cười cho bản thân bằng cách đọc một câu chuyện cười hay xem một video hài trên youtube... Chỉ cần vài phút cho phép mình nghỉ ngơi và thư giãn, cảm giác mệt mỏi sẽ dần biến mất. Sau đó trở lại với công việc, bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng mới.

Giúp đỡ một ai đó

Những lúc mệt mỏi, bạn chỉ muốn ai đó giúp mình? Thay vì chờ đợi ai đó giúp đỡ bạn hãy đứng lên và giúp đỡ những người xung quanh. Đó có thể chỉ là những công việc nhỏ như lấy nước hay tìm đồ giúp đồng nghiệp. Niềm vui và nụ cười của họ sẽ khiến tâm trạng bạn thay đổi hoàn toàn, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và bớt mệt mỏi hơn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, không có sự giúp đỡ nào là thiệt thòi và vô ích cả, bạn giúp đỡ mọi người thì người khác sẽ lại giúp đỡ bạn.

Hãy mạnh dạn từ chối công việc sếp giao

Có thể những mệt mỏi, căng thẳng, stress đến với bạn là do bạn quá ôm đồm công việc. Bạn có thể tài giỏi, chịu khó và không ngại khổ để hoàn thành tất thảy mọi công việc được giao. Nhưng đó cũng không phải là điều quá đáng nếu như bạn từ chối một lời đề nghị làm thêm việc này hay việc kia từ sếp. Điều đó không có nghĩa là bạn lười biếng, mà đó chỉ là cách để bạn làm công việc hiệu quả và chất lượng hơn mà thôi.

Làm việc khoa học

Một trong những nguyên nhân khiến bạn rơi vào trạng thái stress là do bạn không biết cách sắp xếp thời gian cho công việc và cuộc sống một cách hợp lý. Điều đó dễ khiến bạn bế tắc, lúng túng khi giải quyết những vấn đề phát sinh. Nếu biết cách làm việc khoa học, bạn có thể loại bỏ được yếu tố stress trong công việc một cách dễ dàng. Hãy lên kế hoạch những việc cần làm, tiến độ thời gian thực hiện, lịch trình, tài liệu và ghi chú những việc quan trọng để bạn không phải đối mặt với những cơn đau đầu hay mệt mỏi phát sinh từ công việc. 

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-cach-giup-ban-danh-bat-stress-hieu-qua-14310/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY