Dinh dưỡng hôm nay

Những cách giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

(MangYTe)- Ăn nhiều chất xơ, tăng omega-3 trong chế độ ăn uống,… là nhữngcách giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

Cholesterol là một loại chất béo trong máu, chúng có vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta.

Có hai loại cholesterol chính là: cholesterol LDL thường được gọi là cholesterol "xấu". Nếu cơ thể có quá nhiều cholesterol LDL trong máu, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim; cholesterol HDL hay còn gọi là cholesterol "tốt", nếu cơ thể có mức HDL cao hơn có liên quan đến giảm nguy cơ đau tim.

Chính vì thế, chúng ta nên thay đổi về lối sống và chế độ ăn uống để có thể làm giảm mức cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL trong cơ thể. Theo Healthline, dưới đây là những cách lành mạnh, dựa trên bằng chứng cụ thể có thể giúp giảm mức cholesterol LDL:

Ăn nhiều chất xơ: Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan có trong trái cây, rau, đậu, yến mạch,… có thể giúp giảm mức cholesterol LDL.

Tiêu thụ nhiều chất xơ có thể giúp giảm mức cholesterol LDL. Ảnh: Internet

Tăng hoạt động thể chất: Hoạt động thể chất nhiều hơn là một cách để giảm mức cholesterol LDL. Tập thể dục nhịp điệu cường độ cao là cách hiệu quả nhất để giảm LDL.

Hoạt động thể chất nhiều hơn là một cách để giảm mức cholesterol LDL. Ảnh: Internet

Tăng omega-3 trong chế độ ăn uống: Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi hoặc bổ sung omega-3 như Thu*c dầu cá đã được chứng minh là làm giảm LDL và tăng mức HDL.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu omega-3 được chứng minh là làm giảm LDL và tăng mức HDL. Ảnh: Internet

Bỏ thói quen không lành mạnh: Bỏ thói quen không lành mạnh như hút Thu*c có thể làm giảm đáng kể mức độ LDL. Hút Thu*c làm tăng mức cholesterol LDL và làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim.

Bỏ thói quen không lành mạnh như hút Thu*c có thể làm giảm đáng kể mức độ LDL. Ảnh: Internet

Đồ uống có đường ảnh hưởng tới lượng cholesterol và bệnh tim

(PLO)- Nghiên cứu mới phát hiện ra, những người sử dụng đồ uống có đường có nguy cơ mắc chứng rối loạn lipid máu và nồng độ cholesterol LDL cao hơn, có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/nhung-cach-giup-giam-luong-cholesterol-xau-trong-co-the-905254.html)

Tin cùng nội dung

  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY